Ba Lan: Nhân viên cảnh sát lén đào Bitcoin ngay trong trụ sở cảnh sát

Một sự việc hy hữu vừa xảy ra tại thủ đô Warsaw, Ba Lan. Cụ thể, cảnh sát nước này đã phát hiện ra một hệ thống khai thác tiền ảo Bitcoin ngay trong trụ sở của họ. Hệ thống này được một nhân viên dân sự phụ trách mảng IT bí mật thiết lập và vận hành.

Nhân viên này đã âm thầm nâng cấp card đồ họa và cài phần mềm chuyên dụng vào các máy tính tại trụ sở cảnh sát. Tuy nhiên, chưa khai thác được bao lâu thì bị phát hiện và bị bắt giữ.

Khai thác tiền ảo, nhất là Bitcoin, là hoạt động tiêu thụ rất nhiều điện năng. Tuy nhiên, sở cảnh sát Ba Lan lại không lo lắng về hóa đơn tiền điện. Thay vào đó, họ sợ rằng hành động cài đặt phần mềm trái phép để đào tiên ảo của nhân viên IT kia có thể làm rò rỉ cơ sở dữ liệu của cảnh sát. May mắn là điều đó đã không xảy ra.

Phát ngôn viên của Bộ tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Ba Lan cho biết họ rất tiếc khi để điều này xảy ra ngay trong trụ sở của cảnh sát. Đồng thời, ông này khẳng định rằng nhân viên IT kia chưa được cấp quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu nên vụ việc đã không đi quá tầm kiểm soát.

Hiện tại, anh chàng nhân viên IT kia đã bị sa thải và được chuyển đến Văn phòng Công tố quận ở thủ đô Warsaw. Cơ quan chức năng của Ba Lan đang tiếp tục điều tra để làm rõ thêm các khía cạnh của vụ việc. Ngoài ra, một nhân viên khác cũng đã bị sa thải vì nghi là đồng phạm.

Câu nói "nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất" đã không chính xác trong trường hợp này.

Thứ Sáu, 06/08/2021 16:54
52 👨 587
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ