Nhà sáng lập sàn giao dịch Bitcoin ở Nam Phi biến mất sau vụ 'hack' 3,6 tỉ USD

Bloomberg dẫn lời một công ty luật ở Cape Town cho hay, họ không thể xác định được Ameer và Raees Cajee - những nhà sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử Africrypt - đang ở đâu. Vào tháng 4, sàn giao dịch thông báo tới các nhà đầu tư rằng, họ là nạn nhân của một vụ hack. Bên cạnh đó, Ameer và Raees Cajee yêu cầu các nhà đầu tư không báo cáo vụ việc với cơ quan chức năng. Lý do là nếu họ báo cáo với cơ quan chức năng, quá trình thu hồi số tiền bị mất sẽ bị chậm lại.

Tiền điện tử Bitcoin

Một số người tham gia vào sàn giao dịch đã thuê Công ty luật Hanekom Attorneys và cho biết họ không thể tìm thấy Ameer và Raees Cajee để điều tra. Vụ việc được phát hiện khi ai đó đã rút tiền trong quỹ đầu tư chung của sàn giao dịch Africrypt từ tài khoản địa phương và ví của khách hàng. Sau đó, người này đã xử lý bằng dịch vụ xáo trộn tiền mã hóa nhằm gây khó khăn cho việc theo dõi.

“Các nhà đầu tư của Africrypt đã mất quyền truy cập vào các nền tảng back-end bảy ngày trước khi bị cáo buộc hack”, Bloomberg dẫn lời công ty luật. Họ đã cố gắng gọi cho cả hai anh em Cajee nhiều lần nhưng không ai bắt máy.

Cơ quan Quản lý tài chính của Nam Phi không thể chính thức điều tra vụ việc vì tiền điện tử không được coi là hợp pháp ở quốc gia này.

Nếu không ai có thể thu hồi số tiền trên, nó sẽ trở thành vụ mất tiền điện tử lớn nhất trong lịch sử, dễ dàng làm lu mờ khoản CAD khoảng 200 triệu USD đã biến mất, khi nhà sáng lập sàn giao dịch QuadrigaCX của Canada qua đời trong lúc đi du lịch ở Ấn Độ.

Thứ Năm, 24/06/2021 17:30
31 👨 161
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ