NASA sẽ ưu tiên tuyển dụng các nhà khoa học giàu kinh nghiệm về blockchain và tiền điện tử

Trong một thông báo tuyển dụng được đăng tải 4 ngày trước, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ NASA hiện đang tìm kiếm các ứng viên có nhiều kỹ năng về đầu quân trong đội ngũ các chuyên gia dữ liệu hàng đầu của mình, nhưng lưu ý rằng kinh nghiệm của ứng viên trong lĩnh vực tiền điện tử và blockchain được coi là một điểm cộng đáng giá.

Nếu được nhận, nhiệm vụ của các ứng viên sẽ chủ yếu tập trung vào việc khái niệm hóa và phát triển các ứng dụng sáng tạo cho những lĩnh vực xuyên suốt bao gồm robot, AI, điện toán đám mây và phần cứng chuyên dụng cho các mẫu tàu vũ trụ, tên lửa đẩy thế hệ mới.

Thông báo tuyển dụng chuyên gia dữ liệu của NASA được đăng tải trên LinkedinThông báo tuyển dụng chuyên gia dữ liệu của NASA được đăng tải trên Linkedin, đã có 116 ứng viên đăng ký thử sức

Những cá nhân được chọn sẽ tham gia vào nhóm “các nhà khoa học dữ liệu của NASA” (NASA data scientists team), và cũng với một số chuyên gia khác làm việc tại Trung tâm Trải nghiệm Đổi mới thí nghiệm Động cơ phản lực (Jet Propulsion Laboratory’s Innovation Experience Center - IEC) - một trong những trung tâm nghiên cứu hiện đại và quan trọng bậc nhất của NASA, có trụ sở tại bang California.

NASA và blockchain

Không nằm ngoài xu hướng của thế giới, NASA đang tỏ ra ngày càng quan tâm hơn đến lĩnh vực blockchain. Đây không phải là lần đầu tiên cơ quan hàng không vũ trụ lớn nhất thế giới đăng tải những thông tin liên quan đến blockchain.

Trở lại thời điểm tháng 1 năm nay, nhiều tờ báo lớn đã đồng loạt đăng tải thông tin về việc cơ quan này đang đẩy mạnh khám phá và thử nghiệm các phương án ứng dụng tiềm năng từ công nghệ blockchain với hi vọng bảo vệ sự riêng tư và tình trạng bảo mật của dữ liệu về các chuyến bay, vụ phóng thử tên lửa và nhiều thông tin quan trọng khác.

NASA đang tỏ ra ngày càng quan tâm hơn đến lĩnh vực blockchainNASA đang tỏ ra ngày càng quan tâm hơn đến lĩnh vực blockchain

Một bài báo nghiên cứu được công bố tại thời điểm đó đã phân tích khả kỹ khả năng ứng dụng của mạng blockchain với chức năng hợp đồng thông minh trong việc khắc phục các vấn đề bảo mật đối với những tổ chức luôn đề cao vấn đề an ninh nói chung và với NASA nói riêng.

Hay như trước đó gần 1 năm, tháng 4 năm 2018, NASA cũng đã công bố một khoản đầu tư mới nhằm hỗ trợ phát triển tàu vũ trụ tự hành, có thể tự đưa ra quyết định bằng cách sử dụng công nghệ blockchain mà hoàn toàn không cần đến bất cứ sự can thiệp nào từ con người.

Blockchain được cho là có thể giúp nâng cao khả năng bảo mật dữ liệu của NASA Blockchain được cho là có thể giúp nâng cao khả năng bảo mật dữ liệu của NASA

Bạn tự tin về trình độ cá nhân cũng như kinh nghiệm trong lĩnh vực blockchain? Hãy thử nộp đơn ứng tuyển xem sao, biết đâu bất ngờ!

Bạn có thể tham khảo kỹ hơn về yêu cầu tuyển dụng của NASA tại địa chỉ: https://www.linkedin.com/jobs/view/1492510491/

Thứ Năm, 03/10/2019 09:58
53 👨 175
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ