NASA tung ứng dụng giúp người dùng chụp ảnh selfie ngoài vũ trụ, mời trải nghiệm

Nhân kỷ niệm 15 năm phóng kính viễn vọng Spitzer lên không gian, NASA đã phát hành hai ứng dụng giúp người dùng có thể ghé thăm không gian, khám phá vũ trụ ngay tại nhà với trải nghiệm VR và chụp ảnh tự sướng.

Hai ứng dụng đó có tên là NASA Selfies và Exoplanet Excursions, được tạo ra từ những khám phá và hình ảnh lạ thường mà Spitzer thu thập được khi ở ngoài không gian.

 NASA Selfies

Với ứng dụng selfies của NASA, người dùng chỉ cần lấy một bức ảnh của chính mình sau đó chọn phông nền là những địa điểm tuyệt đẹp trong vũ trụ như tinh vân Orion hay trung tâm Dải Ngân Hà là đã có những bức ảnh selfies với bộ đồ không gian ảo ngoài không gian để chia sẻ lên mạng xã hội hoặc với bạn bè.

Hiện tại, ứng dụng Selfie đang có hơn 30 hình ảnh do Spitzer chụp và gửi về Trái Đất

Hiện tại, ứng dụng Selfie đang có hơn 30 hình ảnh do Spitzer chụp và gửi về Trái Đất và trong tương lai số lượng ảnh sẽ tăng lên khi kính thiên văn Spitzer tham gia vào nhiều nhiệm vụ khác.

Link tải ứng dụng:

Với ứng dụng Exoplanet Excursions, người dùng có thể thực hiện một chuyến tham quan theo hướng dẫn tới TRAPPIST-1, hệ thống hành tinh ngoài hệ Mặt Trời gồm có 7 hành tinh có kích thước gần bằng Trái Đất. Với trải nghiệm VR, người dùng có thể cảm nhận rõ về hình dáng và kích thước của chúng.

Để có được trải nghiệm khám phá vũ trụ tuyệt vời nhất, người dùng nên sử dụng kính thực tế ảo như Oculus hoặc HTC Vive. Nếu không có kính thực tế ảo, bạn có thể xem qua video 360 độ trên YouTube hoặc trình xem 360 độ của Google Cardboard.

Bạn có thể truy cập ứng dụng từ trang web sứ mệnh của Spitzer theo link dưới đây. Ứng dụng này sẽ sớm có mặt trên cửa hàng của Oculus trong tương lai gần.

  • http://www.spitzer.caltech.edu/

Xem thêm:

Thứ Hai, 27/08/2018 14:15
31 👨 316
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ