Bạn đã có tính năng so sánh app mới trên Google Play Store chưa?

Google đang làm việc thực sự nghiêm túc để biến Play Store thành một nền tảng cửa hàng ứng dụng thân thiện hơn với người dùng. Trong bản cập nhật mới được phát hành gần đây, Google đã âm thầm bổ sung thêm cho Play Store một mục mới vô cùng hữu ích mà đáng ra nên xuất hiện từ lâu, đó là so sánh toàn diện các ứng dụng liên quan trong cùng một danh mục.

Hiện vẫn chưa có nhiều người biết đến mục ‘Compare apps’ này bởi nó nằm ở gần khu vực dưới cùng của giao diện. Bạn có thể tìm thấy phần thông tin này ngay bên dưới mục “Ứng dụng tương tự” (Similar Apps) như ở ảnh động dưới đây.

Mục Compare apps mới
Mục Compare apps mới

Sự xuất hiện của mục so sánh ứng dụng này tuy chỉ là một bổ sung nhỏ, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng. Nó giúp người dùng không phải chọn lọc từng ứng dụng một cách thủ công thông qua phần mô tả cũng như đọc đánh giá của người dùng, hoặc thậm chí đôi khi phải tải một loạt ứng dụng liên quan về máy rồi dùng thử để chọn ra một cái tên phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Đối với một cửa hàng phần mềm chứa tới hơn một triệu ứng dụng thuộc nhiều danh mục khác nhau như Google Play, việc lựa chọn ứng dụng thôi đôi khi cũng rất mất thời gian.

Tuy nhiên tính năng này có vẻ như mới đang chỉ được thử nghiệm giới hạn đối với các ứng dụng thuộc danh mục trình phát đa phương tiện (media player), với các hạng mục so sánh liên quan đến tính tiện dụng, khả năng hỗ trợ ngoại tuyến, khả năng streaming/casting, chất lượng hình ảnh và tùy chọn điều khiển (ví dụ: cửa sổ nổi, phụ đề, hỗ trợ cử chỉ).

Trong thời gian tới, hy vọng Google sẽ sớm áp dụng mục so sánh cho nhiều danh mục ứng dụng khác hơn, chẳng hạn như trình phát nhạc, trình duyệt web, ứng dụng nhắn tin và dịch vụ phát trực tuyến… Với các tùy chọn so sánh bao gồm những khía cạnh thiết yếu liên quan đến từng loại ứng dụng.

Tính năng này được cho là có sẵn trên phiên bản 22.4.28 của Play Store. Nhưng nhiều khả năng Google triển khai dần theo từng khu vực trên toàn thế giới trong thời gian tới.

Thứ Ba, 10/11/2020 22:23
31 👨 449
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ