Mũ Keycap đầu tiên trên thế giới, gõ văn bản bằng cách ấn lên đầu

Keycap là phần bàn phím mà chúng ta chạm vào và có in chữ cái trên đó.

Các kỹ sư Google Nhật Bản đã lấy ý tưởng về keycap để phát minh bàn phím Gboard Caps dạng mũ. Mũ Gboard này không chỉ nằm trên đầu mà còn hỗ trợ nhập văn bản trên ở mọi nơi thông qua kết nối Bluetooth.

Gboard Caps là bàn phím kết hợp giữa tính thời trang và tiện dụng. Dù có có duy nhất một nút ở trên đầu của người đội nhưng vẫn có thể nhập dữ liệu bằng cách xoay thiết bị.

Các kỹ sư Google Nhật Bản đã lấy ý tưởng về keycap để phát minh bàn phím Gboard Caps dạng mũ

Cụ thể, khi bạn xoay chiếc mũ, cảm biến con quay hồi chuyển giấu bên trong sẽ xác định góc quay và chuyển đổi thành mã ký tự tương ứng, sau đó người dùng chỉ cần nhấn lên trên đầu. Thông qua, Bluetooth ký tự này sẽ được gửi về PC, smartphone của bạn.

Các kỹ sư Google còn tích hợp âm thanh gõ phím khiến thao tác nhấn trở nên chân thực hơn.

​Người dùng có thể sử dụng Gboard Caps để đăng bài lên mạng xã hội hoặc bình luận trong các ứng dụng livestream. Gboard Caps có lớp lót ở dưới giúp tăng độ bền, có dây đeo cằm hỗ trợ cố định bàn phím khi sử dụng.

Hiện, các kỹ sư Google còn công bố bản thiết kế và các thông tin khác của Gboard Caps để người dùng có thể thêm tính năng vào chiếc mũ mà bạn đã có, hoặc thậm chí là tạo ra chiếc mũ theo sở thích của riêng bạn.

Đây không phải là lần đầu các kỹ sư Google Nhật Bản công bố phát minh lạ. Năm ngoái họ đã công bố bàn phím dạng thước thẳng với tất cả các phím bấm cùng hàng có độ dài lên tới 1,6m.

Thứ Hai, 09/10/2023 11:07
31 👨 388
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ