Đây là bí mật để chọn bàn phím có kích thước phù hợp

Có một điều quan trọng nhưng nhiều người không nhận ra, đó là việc kích thước bàn phím máy tính không phù hợp có thể gây ra hàng loạt vấn đề nghiêm trọng về công thái học dẫn đến chứng đau mỏi vai gáy và cánh tay theo thời gian. Câu hỏi đặt ra là chọn bàn phím có kích thước thế nào là phù hợp?

Mẹo chọn bàn phím kích thước phù hợp

Bạn sắp mua một chiếc bàn phím mới và tò mò liệu kích thước của nó có phù hợp, cho bạn cảm giác thoải mái lâu dài không? Có một mẹo đơn giản hãy đặt bàn phím lên ngực của bạn.

Nghe có vẻ lạ nhưng đây thực sự là một mẹo đơn giản để so sánh kích thước của bàn phím với chiều rộng của vai bạn, hay nói rộng hơn tỷ lệ giữa kích thước bàn phím so với cơ thể.

Nếu bàn phím quá rộng so với vai, bạn sẽ luôn phải dang tay ra theo góc lớn hơn để sử dụng chuột. Duy trì thói quen này trong thời gian dài có thể khiến bạn mắc phải hàng loạt vấn đề mãn tính liên quan đến vai, gáy, và thậm chí cả khớp cổ tay. Cơn đau vai của tôi đã biến mất gần như ngay lập tức khi tôi thay thế chiếc bàn phím 100% full size đồ sộ của mình bằng một bàn phím tenkeyless 80% nhỏ gọn hơn. Đây là một mẹo đơn giản nhưng chắc chắn không phải ai cũng biết.

Chọn bàn phím kích thước phù hợp

Chiếc bàn phím cũ đủ rộng để khi cầm lên trước ngực, nó che phủ toàn bộ khuôn ngực và một phần ở phía trước cánh tay của tôi. Không có gì ngạc nhiên khi tôi luôn phải di chuyển cánh tay của mình ra một góc rộng hơn để sử dụng chuột, và đó thực sự là vấn đề. Trong khi đó, chiếc bàn phím tenkeyless mới vặn giữa hai cánh tay và đã giải quyết được chứng đau vai của tôi.

Vì vậy, nếu bạn đang vật lộn với chứng đau vai và cánh tay liên quan đến việc sử dụng máy tính, trước khi chạy ra ngoài và mua một bàn phím “công thái học” cao cấp (nhiều trong số đó cực kỳ đồ sộ) hoặc tìm hiểu các thiết kế thực sự thích hợp như bàn phím chia đôi, hãy cân nhắc một điều đơn giản, đó là chọn mua một chiếc bàn phím có kích thước phù hợp với cơ thể của bạn theo đúng nghĩa đen.

Chúc bạn lựa chọn được một chiếc bàn phím phù hợp!

Thứ Bảy, 31/12/2022 23:33
51 👨 197
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ