Microsoft xác nhận lỗi khiến Windows Server khởi động lại liên tục

Microsoft vừa chia sẻ thông tin về một vấn đề đã được vá dẫn tới sự cố Local Security Authority Subsystem Service (LSASS) và domain controller Windows Server.

Dịch vụ LSASS Windows có trách nhiệm thực thi các chính sách bảo mật và nó được sử dụng để xử lý việc tạo mã thông báo truy cập, thay đổi mật khẩu và thông tin đăng nhập của người dùng.

Nếu LSASS gặp sự cố, người dùng đã đăng nhập sẽ mất quyền truy cập vào tài khoản Windows có sẵn trên máy. Họ sẽ nhìn thấy cảnh báo rằng hệ thống sẽ được khởi động lại và thiết bị sẽ tự khởi động lại sau chưa đầy một phút.

Như Microsoft giải thích trên trang cập nhật Windows Health, sự cố khởi động lại đột ngột xuất hiện trên domain controller Windows Server sau khi cài đặt các bản cập nhật được tung ra trong gói Patch Tuesday tháng 01/2022.

Microsoft xác nhận lỗi khiến Windows Server khởi động lại liên tục

"Bạn có thể thấy một hộp thoại báo lỗi cho Lsass.exe cho biết "Your PC will automatically restart in one minute" hoặc "The system will now shut down and restart"", Microsoft chia sẻ.

"Trên Windows Server 2016 trở lên, bạn có nhiều khả năng bị ảnh hưởng khi các domain controller đang sử dụng Shadow Principals trong Enhanced Security Admin Environment (ESAE) hoặc Privileged Identity Management (PIM)".

Vấn đề này chỉ ảnh hưởng tới các nền tảng Windows Server, bao gồm:

  • Windows Server 2022
  • Windows Server, phiên bản 20H2
  • Windows Server 2019
  • Windows Server 2016
  • Windows Server 2012 R2
  • Windows Server 2012

Microsoft đã giải quyết lỗ LSASS trong bản cập nhật khẩn cấp tung ra vào ngày 17/02. Đó cũng là bản vá khắc phục nhiều vấn đề khác mà Patch Tuesday tháng 01/2022 gây ra bao gồm Hyper-V không khởi động, kết nối VPN L2TP không thành công và không thể truy cập ổ ReFS.

Microsoft cũng khuyên bạn nên cài đặt bản cập nhật mới nhất, tung ra ngày 08/02, để giải quyết vấn đề và ngăn domain controller Windows của bạn khởi động lại ngẫu nhiên.

Thứ Tư, 02/03/2022 10:34
51 👨 1.608
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ