Microsoft sắp ngừng bán key Windows 10, nhưng bạn vẫn có thể mua nếu muốn

Microsoft đang tập trung toàn bộ sự quan tâm và nguồn lực đầu tư vào Windows 11. Đó là lý do tại sao mặc dù hiện tại Windows 10 vẫn hoạt động tốt và phải đến tháng 10 năm 2025 mới chính thức bước vào giai đoạn ngừng hỗ hỗ trợ, có vẻ như Microsoft đang từng bước triển khai các hành động cần thiết để chuẩn bị cho tự biến mất của hệ điều hành 8 năm tuổi này.

Công ty Redmond vẫn bán giấy phép cho Windows 10 và Windows 11 trên cửa hàng trực tuyến của mình, nhưng danh mục dành cho Windows 10 vừa được cập nhật để thông báo rằng tất cả sẽ không còn khả dụng sau ngày 31 tháng 1 năm 2023. Sau thời điểm đó, người dùng có nhu cầu sẽ chỉ có thể mua giấy phép sử dụng Windows 11 mà thôi.

Windows 10

Việc Microsoft ngừng bán Windows 10 là một cột mốc quan trọng trong tiến trình ngừng hoạt động của hệ điều hành, nhưng tác động của sự kiện này có thể sẽ không tiêu cực như nhiều người lo ngại.

Trên thực tế, giấy phép Windows 10 cũng được bán thông qua các cửa hàng như Amazon, và một số nền tảng trực tuyển khác, mặc dù khả năng cao Microsoft sẽ thu hôi chúng trong thời gian tới. Ngoài ra, Cả Windows 10 và Windows 11 dường như sử dụng cùng một hệ thống cấp phép, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại. Đó là lý do đã có không ít trường hợp người dùng báo cáo kích hoạt thành công PC Windows 10 bằng key được thiết kế cho Windows 11.

Điều này không phải không có lý khi trong quá khứ, hệ thống key kích hoạt cho Windows 7 vẫn khả dụng trong một vài năm sau khi Microsoft tuyên bố ngừng bán chúng, nhưng chủ yếu thông qua các ”đại lý” OEM. Có thể hệ sinh thái tương tự cũng sẽ phát triển đối với Windows 10, đặc biệt là khi đang có một lượng không nhỏ PC chạy Windows 10 trên toàn thế giới không thể nâng cấp lên Windows 11 do không đáp ứng hàng loạt yêu cầu phần cứng khắt khe do Microsoft đặt ra.

Thứ Ba, 31/01/2023 00:33
42 👨 543
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới