Microsoft xác nhận sẽ khai tử MSDT, có thể giúp Windows 12 an toàn hơn

Mới đây, Microsoft đã phát hành bản cập nhật mới cho Windows 11 Dev Channel. Bản cập nhật mang số hiệu build 25276 này bổ sung thêm tính năng mới trong Task Manager, giới thiệu các hộp thoại được thiết kế lại cùng những cải tiến khác. Ngoài ra, như thường lệ, những bản build thử nghiệm sẽ hé lộ những gì Microsoft đang ấp ủ và lên kế hoạch cho những bản cập nhật Windows tiếp theo.

Thông tin thú vị vừa được hé lộ là Microsoft có kế hoạch khai tử Microsoft Diagnostic Tool (MSDT) trong vòng 2 năm tới, rơi vào năm 2025. Kỹ sư của Stardock, Rafael Rivera, đã phát hiện ra điều này trong bản build 25276 và chia sẻ nó lên Twitter.

Microsoft xác nhận sẽ khai tử MSDT, có thể giúp Windows 12 an toàn hơn

Trong những năm gần đây, MSDT thường xuyên bị lạm dụng bởi hacker bởi nó có thể bị khai thác để thực hiện các cuộc tấn công thực thi mã từ xa (RCE). Năm ngoái, hai lỗ hổng, Follina và DogWalk, đã được khám phá ra bởi các nhà nghiên cứu bảo mật và mới chỉ có một trong số chúng nhận được bản vá chính thức.

Kế hoạch khai tử MSDT trùng lặp với thời điểm Windows 12 được cho là sẽ ra mắt, một khoảng thời gian nào đó của năm 2024 do những điều chỉnh của Microsoft. Do vậy, nếu như MSDT thực sự bị khai tử, đây có thể là một thay đổi đáng hoan nghênh về khía cạnh bảo mật cho Windows 12.

Trong khi đó ở thời điểm hiện tại Windows 11 vẫn chưa chứng minh được nhiều điều so với Windows 10. Mặc dù có nhiều cải tiến, lược bớt tính năng để tăng tốc nhưng theo đánh giá của nhiều chuyên gia, Windows 11 vẫn chưa vượt qua được Windows 10 về tốc độ.

Thứ Sáu, 13/01/2023 10:34
51 👨 282
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ