Notepad sắp có giao diện tab trên Windows 11

Chắc hẳn bất cứ ai đã và đang dùng Windows đều biết đến Notepad. Notepad được thiết kế và phát triển với vai trò như một trình soạn thảo văn bản đơn giản cho hệ điều hành Windows, đồng thời là một chương trình chỉnh sửa văn bản cơ bản, cho phép người dùng máy tính tạo tài liệu đơn giản mà không cần dùng đến Word.

Trong những năm qua, ứng dụng Notepad vẫn thường xuyên được cập nhật sau mỗi bản phát hành Windows với các tính năng mới hoặc một số tinh chỉnh về giao diện và cải thiện tính thẩm mỹ chung.

Gần đây, đang có hàng loạt tin đồn từ các nguồn uy tín cho thấy Microsoft đang nghiên cứu bổ sung giao diện tab vào Notepad. Điều này là hoàn toàn có thật bởi thay đổi đã được triển khai trong các bản build thử nghiệm của Windows 11 nhằm thu thập ý kiến phản hồi từ cộng đồng người dùng. Việc bổ sung giao diện tab cho Notepad rõ ràng là một nâng cấp lớn, có thể thay đổi gần như triệt để thói quen cũng như trải nghiệm người dùng theo hướng đa dụng và năng suất hơn.

Phiên bản Notepad 11.2212.33.0 hiện đang được triển khai thử nghiệm cho người dùng nội bộ chương trình Windows Insider chạy Windows 11 Dev Channel. Bản cập nhật giới thiệu khả năng hỗ trợ cho nhiều tab trong cùng một cửa sổ Notepad, vốn được Microsoft giải thích là “một tính năng được cộng đồng yêu cầu nhiều nhất”. Nó hoạt động đúng như cách đa số người dùng mong đợi, với khả năng mở nhiều tài liệu trong một cửa sổ, với tiêu đề thanh tab nằm trên khu vực thanh tiêu đề.

Notepad sắp có giao diện tab trên Windows 11

“Bạn cũng có thể tiếp tục làm việc với các tệp trên nhiều cửa sổ bằng cách kéo một tab ra ngoài cửa sổ của chính nó và cài đặt ứng dụng mới, cho phép tùy chỉnh xem các tệp sẽ mở trong tab mới hay cửa sổ mới theo mặc định. Ngoài ra còn có các phím tắt mới hỗ trợ quản lý các tab cũng như một số cải tiến để quản lý các tệp chưa lưu, chẳng hạn như tự động tạo tên tệp/tiêu đề tab dựa trên nội dung và chỉ báo thay đổi chưa lưu được làm mới”.

Mặc dù chỉ là một trình soạn thảo văn bản cơ bản, nhưng Notepad là lựa chọn phổ biến đối với nhiều người dùng Windows. Sẽ rất thú vị khi chờ xem giao diện tab mới của Notepad trên Windows 11 sẽ nhận được phản hồi ra sao từ người dùng.

Thứ Ba, 31/01/2023 00:30
31 👨 277
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ