Microsoft phát hành loạt tính năng chỉnh sửa mới cho ứng dụng Photos trên Windows 11

Trở lại thời điểm tháng 9 năm 2021, Microsoft đã phát hành ứng dụng Photos được cập nhật cho cộng đồng người dùng thử nghiệm Windows 11 Insiders. Phiên bản mới đi kèm với WinUI 2.6, hiệu ứng giao diện Mica đặc trưng theo phong cách của Windows 11, và các chế độ xem ảnh mới.

Sau khoảng 3 tháng thử nghiệm trên Insiders, Microsoft dường như đã sẵn sàng phát hành một bản cập nhật chính thức mang tính đại trà, theo phát hiện của XDA-Developers. Bản cập nhật ứng dụng Photos mới nhất này (2021.21120.8011.0) dự kiến sẽ khả dụng cho tất cả người dùng Windows 11 (ngay cả những người không tham gia chương trình Insiders). Trong đó đi kèm với một loạt thay đổi, bổ sung liên quan đến trải nghiệm chỉnh ảnh, bao gồm:

1. Các công cụ cắt ảnh giờ đây sẽ được hiển thị bên dưới hình ảnh. Bạn cũng sẽ có thêm các tùy chọn cắt theo tỷ lệ khung hình tiện lợi hơn. Ngoài ra, khi điều chỉnh vùng cắt, bạn có thể thấy độ phân giải chính xác của vùng cắt đó. Đây đều là những tính năng hoàn toàn mới.

Các công cụ cắt ảnh

2. Khi chỉnh sửa một hình ảnh trong suốt, bạn có thể nhận thấy phần nền ca rô trong các vùng trong suốt của hình ảnh.

Ảnh trong suốt

3. Trong tab Adjustments, các tùy chọn điều khiển được hiển thị theo mặc định. Một loạt những tính năng như làm nét, loại bỏ mắt đỏ… hiện đã bị lược bỏ.

 Tab Adjustments

4. Tab Filters hiện được bổ sung thêm một số bộ lọc mới với nhiều tên gọi khác nhau.

Tab Filters

5. Tinh năng vẽ trên hình ảnh hiện được tách ra thành một tab riêng có tên là Mark-up.

Tab Mark-up

Bản cập nhật này sẽ được triển khai dần theo từng khu vực. Nếu muốn, bạn có thể chủ động kiểm tra Microsoft Store để xem có bản cập nhật khả dụng cho mình hay không. Lưu ý rằng phiên bản ứng dụng bạn nhận được phải là 2021.21120..8011.0.

Chủ Nhật, 16/01/2022 21:10
21 👨 286
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ