Microsoft thay thế Groove Music bằng một ứng dụng mới có tên Media Player, chuẩn bị phát hành trên Beta Channel

Đầu tháng 11/2021, Microsoft đã gây bất ngờ khi công bố triển khai Media Player, một ứng dụng trình phát đa phương tiện mới dành cho Insider Windows 11 trong Dev Channel. Media Player sẽ thay thế hoàn toàn Groove Music làm ứng dụng phát đa phương tiện mặc định trên Windows 11. Sự xuất hiện của ứng dụng này hướng tới việc cải thiện trải nghiệm phát nội dung đa phương tiện trong Windows 11, cụ thể là khiến mọi thứ trở nên đơn giản, trực quan và thú vị hơn, thay cho Groove Music đang trở nên lỗi thời.

Sau nhiều tháng triển khai Media Player trên Dev Channel, Microsoft vừa đưa ra thông báo cho biết sẽ sớm mang ứng dụng này đến với người dùng thử nghiệm trên Beta Channel chỉ trong vài ngày tới. Dưới đây là giao diện ứng dụng trong thực tế:

 Media Player
Media Player

Không giống như Groove Music, ứng dụng Media Player mới này sở hữu một giao diện tuân thủ tương đối chặt chẽ ngôn ngữ thiết kế chung của Windows 11. Cùng với đó là hàng loạt tính năng quản lý thư viện media tiện dụng. Cụ thể, Media Player bao gồm một thư viện nhạc đầy đủ tính năng cho phép bạn nhanh chóng duyệt và phát nhạc, cũng như tạo và quản lý danh sách phát và liên kết trực tiếp với ứng dụng Photos. Ngoài ra với giao diện mới, người dùng cũng sẽ có thể dễ dàng điều hướng giữa các video trong thư viện và danh sách phát, tiện lợi hơn hẳn so với Groove Music. Sẽ có các chế độ xem video chuyên dụng, bên cạnh đó là các mục tùy chọn như phát toàn màn hình, trình phát mini và bộ thiết lập cân bằng đồ họa.

Để việc chuyển đổi trở nên đơn giản hơn, Microsoft cũng cho biết bộ sưu tập nhạc trong Groove Music của người dùng sẽ được tự động chuyển sang ứng dụng mới này.

Ngoài khả năng phát nhạc, Media Player còn hỗ trợ đầy đủ cho việc duyệt, quản lý và xem các bộ sưu tập video cục bộ của bạn. Microsoft cũng đã tối ưu hóa ứng dụng này cho khả năng truy cập linh hoạt, với hệ thống phím tắt được cải tiến phong phú hơn.

Nhìn chung, việc Media Player xuất hiện trên Beta Channel là một dấu hiệu tốt. Nó cho thấy Microsoft có lẽ cảm thấy hầu hết các vấn đề mà họ gặp phải trong giai đoạn thử nghiệm trên Dev Channel đã được giải quyết. Chẳng hạn như một số sự cố liên quan đến việc phát nội dung được lưu trữ trực tuyến, chỉnh sửa siêu dữ liệu hoặc các thành phần giao diện người dùng không tuân theo tùy chọn chủ đề ứng dụng…

Thời gian qua, Microsoft đã rất nỗ lực trong việc cập nhật các ứng dụng hệ thống hiện có để phù hợp với ngôn ngữ thiết kế của Windows 11. Cho đến nay, chúng ta đã thấy các phiên bản cải tiến của Paint, Photos và Clock. Do đó, có thể coi Media Player là một bản nâng cấp đáng giá cho Groove Music.

Chủ Nhật, 13/02/2022 21:51
4,52 👨 1.100
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ