Microsoft phát hành bản vá bảo mật khẩn cấp, kêu gọi người dùng Windows cài đặt ngay

Microsoft mới đây đã phát đi cảnh báo và yêu cầu người dùng Windows cài đặt ngày bản vá lỗi bảo mật khẩn cấp mà công ty vừa triển khai cho trình duyệt Internet Explorer.

Microsoft cho biết, trong một số phiên bản Internet Explorer có tồn tại một lỗ hổng bảo mật, nếu khai thác thành công hacker có thể chạy mã độc từ xa trên thiết bị bị ảnh hưởng.

Người dùng có thể bị lây nhiễm chỉ đơn giản bằng cách truy cập nhầm vào các trang web độc hại hoặc kích vào liên kết chứa mã độc trong email.

Ảnh: AFP.
Microsoft phát hành bản vá lỗi khẩn cấp cho trình duyệt IE. Ảnh: AFP.

Theo Microsoft, nếu khai thác thành công lỗ hổng này, kẻ xấu có thể kiểm soát được cả hệ thống. Microsoft không công khai chi tiết về lỗ hổng nhưng hãng cho biết nó đang được khai thác tích cực.

Lỗ hổng này ảnh hưởng tới các phiên bản Internet Explorer 9, 10, 11 và tất cả phiên bản Windows đang nằm trong danh mục được hỗ trợ gồm Windows 7, 8.1 và 10. Một số phiên bản Windows Server cũng bị ảnh hưởng.

Người dùng có thể cài đặt bản vá bảo mật khẩn cấp mới nhất của Microsoft thông qua Windows Update.

Microsoft cũng tung ra một bản sửa lỗi cho Windows Defender, nhằm khắc phục lỗ hổng tồn tại trên phần mềm này mà nếu bị khai thác thành công có thể gây ra tình trạng từ chối dịch vụ (DDoS) dẫn đến ứng dụng không hoạt động.

Thứ Năm, 26/09/2019 07:53
55 👨 4.648
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ