Surface Neo, thiết bị màn hình kép độc đáo chạy Windows 10X, đã bị Microsoft xóa khỏi trang chủ

*Cập nhật ngày 2/10/2020:

Cách đây gần một năm, trong sự kiện giới thiệu sản phẩm mùa thu diễn ra thường niên, Microsoft đã công bố kế hoạch táo bạo của mình, đó là phát triển một loạt các thiết bị màn hình kép chạy trên phiên bản Windows hoàn toàn mới có tên Windows 10X. Không cần phải nói, kế hoạch này đã nhận được sự quan tâm cực lớn của cộng đồng công nghệ với vô số tin đồn cũng như thông tin bên lề. Trong đó, hai thiết bị được chú ý hơn cả là Surface Duo (smartphone) và Surface Neo (laptop 2-in-1).

12 tháng trôi qua, Surface Duo, mẫu smartphone màn hình kép chạy Android, đã bắt đầu xuất xưởng vào tháng 8 năm nay, trong khi Surface Neo, thiết bị được mong chờ hơn cả vẫn “bặt vô âm tín”. Không có gì ngạc nhiên, vì Microsoft đã nhiều lần công khai thông báo rằng dự án này đang gặp vấn đề và sẽ phải “delay” khá lâu nữa. Trên thực tế, Windows 10X hiện đã chính thức đến với PC màn hình đơn, trong khi phiên bản hỗ trợ màn hình kép vẫn đang được hoàn thiện.

Surface Neo
Surface Neo

Vấn đề đáng nói nằm ở chỗ thông tin về Surface Neo luôn xuất hiện trên website giới thiệu sản phẩm của Microsoft kể từ khi thiết bị này được công bố vào tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên hiện tại, toàn bộ thông tin về Surface Neo đã bất ngờ bị xóa hoàn toàn, cho thấy dự án này có vẻ như không phải đang gặp vấn đề mà đã thực sự đi vào bế tắc, khiến Microsoft buộc phải từ bỏ.

Không rõ liệu điều này có nghĩa là dự án Surface Neo đã bị hủy bỏ, hay chỉ tạm thời bị gạt sang một bên do đã trì hoãn quá lâu. Thành thật mà nói, đây không phải lần đầu tiên trường hợp tương tự diễn ra, và Microsoft thường chọn cách im lặng hoặc chỉ nên tiếng chính thức khi có quá nhiều phản hồi từ cộng đồng.

Không loại trừ khả năng công ty Redmond có thể sử dụng Surface Duo như một phép thử nghiệm để đánh giá phản ứng thừ thị trường cũng như lượng khách hàng tiềm năng đối với các thiết bị màn hình kép chạy trên nền tảng Windows 10X.

Quản Trị Mạng sẽ cập nhật bài viết này khi có thông tin mới nhất.


Vào ngày 2/10/2019, tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới của mình, Microsoft đã công bố chiếc laptop lai máy tính bảng hai màn hình có tên Surface Neo, biến dự án Courier từ hơn 10 năm về trước trở thành hiện thực. Surface Neo là một thiết bị hai màn hình độc đáo có thể được sử dụng như một chiếc laptop truyền thống, một chiếc tablet hay một quyển sách điện tử...

Surface Neo

Joe Belfiore, giám đốc mảng trải nghiệm Windows cho biết, Surface Neo là sản phẩm để Microsoft và các đối tác của mình có thể thu hẹp khoảng cách giữa hai dòng sản phẩm laptop và máy tính bảng, mang lại những trải nghiệm mới mẻ hơn cho người dùng.

Surface Neo là một thiết bị hai màn hình độc đáo

Surface Neo chạy hệ điều hành Windows 10X riêng biệt nên có thể được coi như là một chiếc máy tính bảng hoặc cũng có thể là một chiếc laptop. Tùy theo cách mà người dùng sử dụng cơ chế gập bản lề của Surface Neo mà nó có thể có nhiều cách sử dụng khác nhau.

Surface Neo chạy hệ điều hành Windows 10X riêng biệt

Surface Neo chỉ có kích thước 9 inch khi gập lại hoàn toàn, ở chế độ toàn màn hình là 13 inch.

Surface Neo chỉ có kích thước 9 inch khi gập lại hoàn toàn, ở chế độ toàn màn hình là 13 inch

Hai màn hình của Surface Neo được “gắn” với nhau bằng một bản lề có độ bền cao với cơ chế gập linh hoạt 360 độ.

Hai màn hình của Surface Neo được “gắn” với nhau bằng một bản lề

Bàn phím Bluetooth đi kèm theo có nam châm ở mặt sau cho phép người dùng có thể lật ra vào, biến Surface Neo thành một chiếc laptop truyền thống bất cứ lúc nào. Bàn phím Bluetooth này có kích thước nhỏ hơn màn hình của Surface Neo nên khi đặt bên trên một màn hình, khu vực thừa sẽ tự động hiển thị các tính năng tương tự như Touch Bar của MacBook Pro.

Joe Belfiore cho biết, các thiết bị màn hình kép mới hỗ trợ nhiều chế độ dùng khác nhau, chúng không chỉ đơn thuần là một chiếc laptop hay một chiếc máy tính bảng truyền thống.

Surface Neo với khả năng hỗ trợ của Windows 10X, có thể sử dụng ở nhiều chế độ khác nhau

Surface Neo với khả năng hỗ trợ của Windows 10X, có thể sử dụng ở nhiều chế độ khác nhau như chế độ laptop, chế độ máy tính bảng, chế độ đọc sách, dựng ngang như một "túp lều"… Surface Neo có thể chạy nhiều ứng dụng cùng một lúc.

Surface Neo sẽ đi kèm với con chip tuỳ chỉnh Intel Lakefield với GPU đồ hoạ thế hệ thứ 11

Surface Neo sẽ đi kèm với con chip tuỳ chỉnh Intel Lakefield với GPU đồ hoạ thế hệ thứ 11, còn các chi tiết khác về phần cứng của máy vẫn chưa được tiết lộ.

Hiện tại, Surface Neo mới chỉ là một nguyên mẫu, vẫn chưa được hoàn thiện. Phải tới mùa thu năm sau, Microsoft mới chính thức bán ra Surface Neo.

Thứ Tư, 07/10/2020 21:16
54 👨 798
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ