Microsoft hồi sinh PowerToys - công cụ tùy biến nổi tiếng trên Windows 95/XP

Trong quá khứ, PowerToys là công cụ để tùy biến Windows 95/XP. Công cụ huyền thoại này mới đây đã được Microsoft hồi sinh trên hệ điều hành Windows 10 kèm theo nhiêu tính năng thú vị.

Trong lần hồi sinh này, Microsoft đã phát hành 2 tiện ích trong PowerToys. Tiện ích đầu tiên là Maximize To New Desktop - tính năng hữu ích này hiển thị và gợi ý các phím tắt cho phép quản lý cửa sổ Windows của ứng dụng một cách dễ dàng, giúp người dùng hoàn thành công việc nhanh và chuyên nghiệp trên Windows. Để bật tính năng này, bạn nhấn và đè phím Windows trong 1s.

Maximize To New Desktop

Tiện ích thứ hai là FancyZones, trình quản lý cửa sổ Windows. Tính năng này cho phép người dùng chạy song song nhiều ứng dụng trên một màn hình. Bạn có thể kéo thả ứng dụng này vào một vùng trống trên cửa sổ Desktop (do bạn tạo ra) để thay đổi kích thước hiển thị ứng dụng. Để sử dụng tính năng này, bạn nhấn tổ hợp phím Windows + ~.

FancyZones

Dưới đây là video hướng dẫn dài 5 phút của Microsoft, mời các bạn theo dõi để biết cách tùy biến và sau đó thử nghiệm trên laptop của mình.

Động thái này của Microsoft cho thấy hãng đang rất cố gắng để phát triển Windows 10. Họ hy vọng sẽ nhận được nhiều đóng góp, ý kiến từ người dùng để có thể cải tiến công cụ này trở nên hữu ích hơn.

Các bạn truy cập vào link dưới đây để tải về PowerToys, sau đó vào thanh taskbar -> kích phải vào ứng dụng -> chọn settings để cài đặt.

https://github.com/microsoft/PowerToys/releases

Cài đặt PowerToys

Thứ Bảy, 14/09/2019 07:53
4,26 👨 3.409
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ