Microsoft chính thức phát hành dịch vụ VPN gốc cho trình duyệt Edge

Thông tin về việc Microsoft có kế hoạch tích hợp một dịch vụ VPN miễn phí vào trình duyệt Edge trên thực tế đã xuất hiện từ lâu. Tuy nhiên, phải đến thời điểm hiện tại, sự bổ sung cực kỳ hữu ích này mới chính thức được công bố.

Có tên gọi "Secure Network", dịch vụ VPN này hiện đã khả dụng dưới dạng bản preview trên kênh Canary cho một bộ phận người dùng thử nghiệm nhất định thuộc chương trình Edge Insider. Secure Network được phát triển cũng như vận hành với sự hợp tác từ Cloudfare.

Một trong những câu hỏi đầu tiên mà có lẽ nhiều người sẽ nghĩ đến khi nghe về dịch vụ VPN tích hợp trên Edge là liệu Microsoft có lưu trữ bất kỳ dữ liệu nhật ký nào của người dùng hay không. Phản hồi về vấn đề này, phía công ty Redmond cho biết sẽ có một số thông tin được thu thập tự động, nhưng tất cả sẽ bị xóa hoàn toàn sau 25 giờ đồng hồ:

“Microsoft Edge Secure Network là một dịch vụ được cung cấp với sự hợp tác từ Cloudflare. Cloudflare cam kết bảo mật và thu thập một lượng hạn chế dữ liệu cá nhân, và hỗ trợ hoạt động với tư cách là bộ phận xử lý dữ liệu phụ của Microsoft trong việc cung cấp dịch vụ. Cloudflare sẽ xóa vĩnh viễn dữ liệu đã được thu thập sau mỗi 25 giờ”.

Microsoft Edge Secure Network

Tóm lại, Secure Network là một VPN đơn giản , không yêu cầu cài đặt phần mềm hoặc tiện ích mở rộng của bên thứ ba. Nhiệm vụ chính của dịch vụ này là cung cấp cho người dùng Edge một kết nối an toàn khi làm việc trong các hệ thống mạng công cộng, vốn thường bị xâm phạm quyền riêng tư. Sử dụng Secure Network cho phép bạn ẩn địa chỉ IP, mã hóa dữ liệu và định tuyến lưu lượng truy cập thông qua mạng an toàn do Cloudflare cung cấp.

Không giống như các dịch vụ VPN truyền thống, cho phép chọn máy chủ ở các quốc gia cụ thể, Secure Network trong Microsoft Edge tự động chọn máy chủ trong khu vực sống của người dùng, vì vậy bạn có thể tiếp tục nhận nội dung dựa trên vị trí địa lý liên quan.

Tùy chọn VPN trên Edge sẽ đi kèm với 1GB dữ liệu miễn phí. Điều kiện duy nhất là người dùng sẽ phải đăng nhập bằng tài khoản Microsoft. Ngoài ra, cũng giống như mọi dịch vụ VPN khác, Microsoft Edge Secure Network sẽ mã hóa kết nối của người dùng, ngăn chặn các hành vi theo dõi trực tuyến và giữ người dùng luôn ở trạng thái ẩn danh khi duyệt web.

Tùy chọn VPN trên Edge sẽ đi kèm với 1GB dữ liệu miễn phí

Các tổ chức trực tuyến có thể sử dụng vị trí và địa chỉ IP của bạn để lập hồ sơ và gửi cho bạn các quảng cáo được nhắm mục tiêu. Microsoft Edge Secure Network cho phép bạn duyệt web bằng địa chỉ IP ảo che giấu IP của bạn và thay thế vị trí địa lý của bạn bằng một địa chỉ vùng tương tự, để khiến các trình theo dõi trực tuyến khó có thể theo dõi bạn hơn khi duyệt web”, Microsoft cho biết.

Microsoft chưa cho biết liệu họ có kế hoạch kiếm tiền từ dịch vụ Secure Network trong trình duyệt Edge hay không.

Chủ Nhật, 15/05/2022 15:44
32 👨 1.208
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ