Microsoft một lần nữa khoe sự ưu việt của Sleeping Tabs trên Edge 100

Mặc dù dùng chung một engine nhưng so với Chrome, Edge nổi bật hơn nhờ có nhiều tính năng được tối ưu hóa và tinh chỉnh hiệu suất. Công bằng mà nói, trình duyệt của Microsoft linh hoạt hơn và hiệu quả hơn so với trình duyệt của Google và các đối thủ khác.

Một trong những tính năng đáng chú ý nhất của Edge là Sleeping Tabs và bản cập nhật Edge mới nhất thậm chí còn giúp cho Sleeping Tabs trở nên tốt hơn.

Sleeping Tabs là một tính năng được Microsoft trình làng vào cuối năm 2020. Nó giúp giảm mức tiêu thụ tài nguyên bằng cách hạn chế tài nguyên của các tab đang chạy nền mà không cần đóng chúng. Khi bạn quay lại với các tab đang ở chế độ ngủ, trình duyệt sẽ đánh thức tab đó gần như ngay lập tức.

Sleeping Tabs giúp giảm đáng kể lượng RAM mà Edge tiêu thụ và còn cải thiện thời lượng pin do giảm căng thẳng cho CPU.

Microsoft một lần nữa khoe sự ưu việt của Sleeping Tabs trên Edge 100

Trên Edge 100, Microsoft thậm chí còn khiến Sleeping Tabs trở nên hiệu quả hơn. Microsoft cho biết hiện tại trình duyệt của họ có thể đưa các trang web vào chế độ ngủ chia sẻ phiên bản duyệt web với các tab khác. Điều này cho phép Edge chuyển sang chế độ ngủ nhiều trang hơn tới 8%, mang lại trải nghiệm hiệu quả hơn và tiết kiệm tài nguyên hơn. Theo Microsoft, trung bình mỗi trang đang ngủ có thể tiết kiệm tới 85% bộ nhớ RAM và 99% tài nguyên CPU.

Sleeping Tabs là một tính năng tuyệt vời để giữ cho Edge luôn trong tầm kiểm soát và không ngốn từng bit còn sót lại của bộ nhớ RAM. Bạn có thể cá nhân hóa Sleeping Tabs bằng cách chọn thời gian chờ và tạo danh sách các trường hợp ngoại lệ. Bên cạnh đó, mục Performance (Hiệu suất) cũng sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan kèm thông tin chi tiết về việc bạn sẽ tiết kiệm được bao nhiêu RAM nhờ Sleeping Tabs.

Thứ Sáu, 08/04/2022 09:11
42 👨 692
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ