Intel ra mắt Unison, ứng dụng giúp Windows kết nối mượt mà với smartphone Android và iOS

Chắc hẳn bạn đã từng ước rằng máy tính của mình và điện thoại có thể kết hợp một cách mượt mà với nhau. Có một số giải pháp trên thị trường như Phone Link của Microsoft nhưng chúng vẫn còn một số hạn chế.

Intel hiện đang phát triển một giải pháp toàn diện với khả năng hoạt động tốt với cả điện thoại Android và iOS.

Sau khi mua lại công ty đứng đằng sau Screenovate và Dell Mobile Connect, Intel đã làm lại và tối ưu hóa phần mềm để tạo ra ứng dụng mới mang tên Intel Unison. Theo Windows Central, Intel Unison kết nối điện thoại với máy tính của bạn, cho phép bạn thực hiện tất cả những gì một chiếc điện thoại có thể làm ngay trên chiếc máy tính. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn SMS, gửi/nhận file, nhận thông báo... từ chiếc máy tính của mình.

Mặc dù Phone Link của Microsoft cũng có thể thực hiện một số công việc kể trên nhưng nó lại không hỗ trợ iPhone. Windows Central còn cho biết thêm rằng giải pháp của Microsoft không nhanh và đáng tin cậy như Intel Unison.

Intel ra mắt Unison, ứng dụng giúp Windows kết nối mượt mà với smartphone Android và iOS

Trong một cuộc phỏng vấn, Josh Newman - Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc sáng tạo di động của Intel, chia sẻ rằng hệ sinh thái phần mềm kết nối điện thoại với máy tính chạy Windows đang cực kỳ phân mảnh và hầu hết phần mềm của bên thứ ba đều cung cấp giải pháp không hoàn chỉnh hoặc bị hạn chế nghiêm trọng. Mặt khác, Unison sẽ "nâng cao chất lượng trải nghiệm" và tối đa hóa thời lượng và độ tin cậy của pin.

Vấn đề với tiền thân của Unison (Dell Mobile Connect) là nó chỉ dành riêng cho các máy tính XPS mà Dell đã thử nghiệm. Mặc dù sẽ không thể diễn ra tức thời nhưng Unison sẽ có sẵn trên nhiều thiết bị hơn.

Intel cho biết họ sẽ ra mắt ứng dụng này trên một số máy tính dùng chip Intel thế hệ thứ 12 Evo (12th Gen Evo) từ Acer, HP và Lenovo vào cuối năm nay. Trong năm 2023, ứng dụng này sẽ hỗ trợ nhiều thiết bị dùng vi xử lý Intel 13 th Gen Mobile và Evo.

Trong nỗ lực trở thành giải pháp mặc định cho việc kết nối điện thoại với máy tính, Intel tuyên bố họ sẵn sàng hợp tác với bất kỳ ai muốn thúc đẩy dự án này về phía trước. Điều này có nghĩa là Intel thậm chí còn sẵn sàng hợp tác với cả những đối thủ truyền kiếp như AMD và Qualcomm.

Apple từ trước tới nay luôn duy trì hệ sinh thái của mình theo kiểu đóng kín nên người ta nghi ngờ khả năng Apple sẽ chấp nhận lời mời của Intel cho một dự án như thế này. Tuy nhiên, Newman nói với Windows Central rằng không cần phải hợp tác trực tiếp với Apple. Intel Unison sử dụng các API tiêu chuẩn nên vẫn có thể hoạt động với iOS.

Thật đáng tiếc khi ban đầu Intel Unison bị giới hạn ở một số lượng nhỏ thiết bị. Hy vọng rằng Intel sẽ sớm đưa ứng dụng này lên nhiều máy tính hơn.

Thứ Tư, 28/09/2022 10:10
53 👨 576
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ