Microsoft bắt đầu cung cấp bản cập nhật Exchange Server trong các gói .exe

Hiện tại, Microsoft đã duy trì chính sách phát hành các bản cập nhật bảo mật Exchange Server (Exchange Server Security Updates - SU) và các Bản vá nóng (Hotfixes - HF) dưới dạng tệp patch Windows Installer (.msp). Tuy nhiên, đã có rất nhiều trường hợp quản trị viên hệ thống báo cáo gặp sự cố khi cài đặt thủ công các tệp này, vì chúng về cơ bản là các gói độc lập và cần hàng loạt đặc quyền nâng cao khác nhau để cài đặt.

Trong trường hợp người dùng cố gắng cài đặt các bản cập nhật này với đặc quyền thấp hơn, điều đó có thể khiến Exchange Server của họ rơi vào "trạng thái xấu". Để hạn chế phần nào vấn đề, Microsoft thường khuyến nghị các quản trị viên cài đặt tệp .msp thông qua cửa sổ Command Prompt nâng cao, thay vì chỉ đơn giản là nhấp đúp vào gói như thông thường.

Tuy nhiên, để giải quyết vấn đề triệt để hơn nữa, công ty Redmond hiện đã quyết định áp dụng chính sách phân phối bản cập nhật Exchange Server SU và HF thông qua các gói trình cài đặt .exe cơ bản. Đây sẽ là các tệp tự giải nén, tự nâng cấp và có thể được sử dụng để cài đặt thủ công. Điều này không có nghĩa là các tệp .msp không còn quan trọng nữa. Trên thực tế, Microsoft vẫn khuyến nghị quản trị viên hệ thống nên dùng tệp .msp để cài đặt tự động, và chỉ sử dụng các gói .exe trong trường hợp thực sự muốn cài đặt các bản cập nhật theo cách thủ công.

 Exchange Server

Microsoft cũng lưu ý rằng quá trình cài đặt thông qua các tệp .exe sẽ diễn ra đơn giản và gần như tự động. Khi người dùng nhấp đúp vào tệp .exe, hệ thống sẽ lập tức kiểm tra các đặc quyền và cố gắng nâng cấp chúng sao cho phù hợp. Nếu quá trình này diễn ra không thành công, tất cả các thay đổi sẽ được khôi phục lại. Ngược lại nếu thành công, tệp .msp sẽ được giải nén, bắt đầu quá trình cài đặt. Về bản chất, tệp .exe chỉ hoạt động như một trình hỗ trợ tự nâng cấp cho tệp .msp.

Điều quan trọng cuối cùng cần lưu ý là thay đổi trong quá trình phân phối nêu trên sẽ hoàn toàn không ảnh hưởng đến các Bản cập nhật tích lũy (Cumulative Update - CU) và cập nhật tạm thời (Interim Update - IU).

Chủ Nhật, 15/05/2022 15:34
51 👨 269
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ