Microsoft chuẩn bị khai tử bản Windows 10 ‘tai tiếng' nhất, bạn có biết đó là bản nào?

Windows 10 phiên bản 1809, hay còn được biết đến với tên gọi October 2018 Update - bản cập nhật tính năng lớn thứ hai được Microsoft tung ra cho Windows 10 trong năm 2018 - có lẽ là cái tên vẫn còn “ám ảnh” trong tâm thức nhiều người.

Quên làm sao được khi đây được coi là một trong những bản cập nhật tính năng gây tranh cãi nhất cho của Windows 10. Nó chứa đựng hàng tá lỗ hổng mảng tính hệ thống, xuất hiện liên tục khiến Microsoft “càng vá càng tả tơi”, và hệ quả cuối cùng là một trải nghiệm người dùng không thể tệ hơn.

Microsoft sau đó đã quyết định tạm thời thu hồi bản cập nhật, và phát hành lại sau khoảng một tháng. Tuy nhiên tình hình cũng chẳng khá hơn khi lại có thêm một loạt lỗi mới được phát hiện. Nhiều người thực sự coi October 2018 Update là thất bại lớn nhất của công ty Redmond trong kỷ nguyên Windows 10.

October 2018 Update được coi là bản cập nhật thất bại của Microsoft
October 2018 Update được coi là bản cập nhật thất bại của Microsoft

Theo lộ trình, bản cập nhật October 2018 Update sẽ ngừng hoạt động vào tháng 5 năm nay, nhưng trước tác động tiêu cực từ đại dịch COVID-19 buộc nhiều người phải làm việc tại nhà, Microsoft đã quyết định kéo dài ngày thời gian hỗ trợ bản cập nhật này thêm sáu tháng. Lý do là để các quản trị viên hệ thống có nhiều thời gian chuẩn bị hơn trong việc nâng cấp hệ thống cũng như ứng phó với mội thay đổi tiềm tàng. Microsoft cho biết họ đã nhận được hàng loạt phản hồi về việc quy trình chuyển đổi, nâng cấp hệ điều hành đã và đang trở nên khó khăn hơn đối với các doanh nghiệp do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Với quyết định trên, phiên bản October 2018 Update đã được gia hạn hỗ trợ cho đến ngày 10 tháng 11 tới đây, thay vì ngày 12 tháng 5 như dự định ban đầu. Như vậy, chỉ còn ít ngày nữa đến thời hạn phiên bản October 2018 Update chính thức bị khai tử, và Microsoft cũng đang khuyến nghị người dùng nên nâng cấp thiết bị của mình càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, không phải tất cả các SKU đều bị ảnh hưởng bởi thay đổi này. Các SKU Education và Enterprise của Windows 10 phiên bản 1809 sẽ tiếp tục được hỗ trợ như trước đây.

“Từ ngày 10 tháng 11 năm 2020, các phiên bản Home, Pro, Pro for Workstations và IoT Core của Windows 10 1809 sẽ kết thúc dịch vụ. Sau mốc thời gian này, thiết bị chạy các phiên bản trên sẽ không còn nhận được bản cập nhật tính năng và bảo mật hàng tháng như thông thường. Chúng tôi khuyên bạn nên cập nhật thiết bị của mình lên phiên bản Windows 10 mới nhất ngay lập tức”.

Nếu bạn đang chạy trên phiên bản Windows 10 1809, hãy nhanh chóng cập nhật lên Windows 10 mới nhất để nhận hỗ trợ đầy đủ từ Microsoft.

Thứ Tư, 25/11/2020 23:12
4,33 👨 20.091
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ