Microsoft cập nhật hàng loạt tính năng mới hữu ích cho Windows Sandbox

Bạn có biết rằng Windows 11 (và Windows 10) có một tiện ích đặc biệt cho phép người dùng chạy một bản sao sạch của hệ điều hành bên trong hệ thống chính của mình không? Tiện ích này có tên Windows Sandbox, và là một tùy chọn tuyệt vời để bạn “test” thử một phần mềm lạ, hoặc “vọc vạch” hệ điều hành mà không lo làm hỏng hệ thống chính của mình. Với bản build preview Windows 11 mới nhất, Windows Sandbox hiện đang được bổ sung một loạt các tính năng mới hữu ích.

Với Windows 11 build 27686 được phát hành trong tuần này trên Canary Channel, Windows Sandbox đã nhận được một số cải tiến giúp mang đến cho người dùng trải nghiệm dễ dàng và thuận tiện hơn. Ví dụ: giờ đây bạn có thể có một thư mục dùng chung có thể truy cập được từ hệ thống máy chủ và Sandbox. Tính năng này sẽ hữu ích trong trường hợp bạn muốn di chuyển một tệp lớn hoặc một loạt tệp thực thi vào môi trường Sandbox của mình.

Ngoài ra, Windows Sandbox hiện hỗ trợ chuyển hướng clipboard, nghĩa là bạn có thể sao chép vào và ra khỏi sandbox. Khả năng hỗ trợ đầu vào âm thanh và video, cũng như hỗ trợ dòng lệnh cũng đã lần đầu tiên được tích hợp vào môi trường sandbox. Tuy nhiên, như Microsoft đã nói, đây là "phiên bản preview sớm", vì vậy người dùng có thể mong đợi nhiều thay đổi hơn sẽ đến trong các bản cập nhật tương lai.

Bên cạnh việc triển khai các tính năng mới, Microsoft đã tách Windows Sandbox khỏi các bản cập nhật Windows. Bây giờ, Windows Sandbox có thể cập nhật bằng Microsoft Store, cho phép người dùng nhận được các bản cập nhật nhanh chóng hơn.

Tất nhiên bạn cũng không cần phải cài đặt bản build preview mới nhất nếu muốn dùng thử Windows Sandbox. Để bật tiện ích này trong bản cài đặt hiện tại của bạn, hãy nhấn Win + R, nhập optionalfeatures và bật "Windows Sandbox" trong cửa sổ "Windows Features". Tuy nhiên, các tính năng mới nhất chỉ khả dụng trong bản build 27686 mới nhất.

Chủ Nhật, 18/08/2024 14:00
51 👨 61
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ