PowerToys sắp hỗ trợ tạo không gian ứng dụng và khởi chạy chỉ với một cú nhấp chuột

Microsoft mới đây đã tổ chức một buổi gặp mặt cộng đồng online trên YouTube để thảo luận về những cải tiến khác nhau dự kiến sẽ được triển khai cho các công cụ phát triển của công ty trong thời gian tới, chẳng hạn như Dev Drive, Dev Home, WSL, v.v. Trong buổi nói chuyện, Microsoft cũng đã trình diễn một tiện ích mới rất thú vị sẽ sớm được bổ sung vào PowerToys. Tiện ích này có tên là Workspaces và sẽ có trong bản cập nhật PowerToys tiếp theo, phiên bản 0.84.

Mặc dù trọng tâm chính của bài thuyết trình là về các nhà phát triển, nhưng Microsoft cũng nhấn mạnh lợi ích mà người dùng thông thường sẽ nhật được khi sử dụng tiện ích mới này. Đặc biệt là với những người muốn tiết kiệm thời gian và nhấp chuột vào các tác vụ lặp đi lặp lại sẽ đánh giá cao tiện ích mới này.

Nói một cách ngắn gọn, PowerToys Workspaces (được gọi là App Layouts trong bản demo Windows Dev Chat) cho phép bạn tạo nhóm ứng dụng, sắp xếp chúng trên màn hình theo thứ tự nhất định, thêm một số đối số hoặc lệnh bổ sung, sau đó tạo phím tắt để khởi chạy tất cả các ứng dụng đó.

Ví dụ, chỉ với một cú nhấp chuột, bạn có thể khởi chạy Visual Studio ở phía bên trái màn hình, Terminal ở góc trên bên phải và Microsoft Edge ở góc dưới bên phải màn hình. Bạn sẽ có thể tạo nhiều không gian làm việc và giữ chúng trên màn hình để truy cập nhanh. Dưới đây là bản demo về cách thức hoạt động của tính năng này:

PowerToys Workspaces sẽ cho phép bạn chụp các bố cục hiện có với các ứng dụng đang chạy, các ứng dụng trên nhiều màn hình khác nhau và thậm chí cả những ứng dụng được thu nhỏ. Hơn nữa, bạn sẽ có thể thêm đối số CLI, khởi chạy ứng dụng với tư cách là Admin, chỉ định kích thước cửa sổ, trạng thái và nhiều tùy chọn khác.

Chưa có thông tin chính xác về thời điểm PowerToys Workspaces sẽ khả dụng, nhưng xét đến việc ứng dụng nhận được bản cập nhật khá thường xuyên, thời gian chờ đợi sẽ không quá lâu. Như thường lệ, PowerToys 0.84 cũng sẽ mang đến những cải tiến cho các mô-đun và tiện ích hiện có.

Thứ Sáu, 16/08/2024 15:35
31 👨 14
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ