Microsoft bổ sung tiện ích giám sát CPU và RAM mới cho Windows 11

Bạn đã bao giờ phải mất thời gian truy cập Task Manager để xem PC của mình đang tiêu thụ bao nhiêu tài nguyên hệ thống chưa? Hiện có một cách đơn giản và nhanh chóng hơn. Microsoft vừa bổ sung các widget (tiện ích) mới trên Windows 11, cho phép bạn giám sát hoạt động CPU, GPU và RAM theo thời gian thực, cũng như các con số chính xác về lượng phần cứng của hệ thống đang được sử dụng và mức độ hoạt động của phần cứng đó theo thời gian thực chỉ với một cú nhấp chuột.

Trước đây, tất cả dữ liệu này chỉ có thể truy cập được trong trình quản lý tác vụ (Task Manager) của Windows, cụ thể là trong tab Performance hoặc thông qua Game Bar. Tuy nhiên giờ đây, tất cả những dữ liệu đó đã được Microsoft đưa vào trong bảng widget, như có thể thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới. Tại đây, bạn cũng có thể kết thúc các tiến trình đang tiêu tốn nhiều tài nguyên nhất, theo dõi nhiệt độ GPU, chuyển đổi giữa các card đồ họa và bộ điều hợp mạng, v.v.

Tính năng mới này hiện đang được triển khai thử nghiệm với cộng đồng người dùng Insiders, nhưng chắc chắn cũng sẽ sớm được triển khai đại trà trong vài ngày hoặc vài tuần tới. Để bổ sung các widget mới này vào khay tiện ích của hệ thống, bạn chỉ cần mở nó lên — nếu khả dụng, bạn sẽ thấy một thông báo nhỏ yêu cầu bạn kiểm tra một số widget mới vừa được thêm vào. Sau đó, khi đã thêm các widget vào bảng tiện ích, bạn chỉ cần tìm tùy chọn CPU/GPU/RAM, tùy thuộc vào những gì bạn muốn theo dõi.

Khi hoàn tất, bạn sẽ có thể theo dõi hiệu suất của hệ thống bằng khay tiện ích - rất tiện dụng. Ngoài ra, có tin đồn cho rằng Microsoft sắp cho phép người đặt các widget trực tiếp trên màn hình desktop Windows. Hãy cùng chờ xem!

Thứ Bảy, 10/06/2023 01:07
31 👨 247
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ