Microsoft bắt đầu thử nghiệm một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất trên Edge

Không khó để nhận ra chiến lược thời gian qua của Microsoft liên quan đến việc tập trung cải thiện trải nghiệm tương tác trên màn hình cảm ứng của các dịch vụ, ứng dụng mà công ty đang cung cấp ra thị trường. Gã khổng lồ phần mềm gần đây đã tung ra một thanh tác vụ nhỏ gọn và được tối ưu hóa cho máy tính bảng (hiện đang bị ẩn dưới dạng tính năng thử nghiệm) cho các thiết bị Windows 11 22H2. Đây chỉ là một ví dụ nhỏ cho thấy cam kết của công ty Redmond trong việc biến Windows trở thành một nền tảng tối ưu hơn cho màn hình cảm ứng. Và tất nhiên Windows không phải là dịch vụ duy nhất được hưởng lợi từ kế hoạch này, trong đó chắc chắn phải kể tới Edge.

Theo đó, Microsoft hiện đang thử nghiệm chế độ Touch mode mới trên Edge, với mục đích làm cho trình duyệt này trở nên tối ưu hóa hơn cho các thiết bị cảm ứng như Microsoft Surface Pro. Mặc dù hiện tại, một số thành phần trong giao diện của Edge đã được tối ưu hóa khá tốt cho thiết bị cảm ứng nói chung, nhưng đây là lần đầu tiên chúng ta thấy một giao diện người dùng chuyên dụng được thiết kế để hoạt động trên các thiết bị cảm ứng. Trên thực tế việc cải thiện hỗ trợ màn hình cảm ứng là một trong những yêu cầu mà cộng đồng người dùng Edge đặt ra với Microsoft kể từ sự ra đời của Edge Legacy.

Khi bạn kích hoạt chế độ Touch mode, tất cả các khu vực trong giao diện của trình duyệt sẽ trở nên lớn hơn một chút. Theo mô tả của Microsoft, kích thước của các thành phần như nút và tab sẽ tăng lên khi bạn bật Touch mode. Nếu đang sử dụng Edge trên PC,có màn hình cảm ứng, bạn có thể chọn tùy chọn "Auto" từ menu thả xuống Touch mode. Và làm như vậy sẽ giúp Edge nhận ra bạn có đang sử dụng Windows bằng cảm ứng hay không , từ đó cung cấp một bố cục phù hợp.

Microsoft hiện đang thử nghiệm tính năng Touch mode trong kênh Edge Canary. Tuy nhiên, người dùng thử nghiệm viện vẫn chưa thể truy cập vào nó. Điều này có nghĩa là tính năng mới có thể được tung ra cho một nhóm người dùng thử nghiệm có chọn lọc ngay bây giờ. Nếu là một trong những người may mắn đó, bạn có thể kích hoạt tính năng này bằng cách điều hướng đến Settings> Appearance> Touch.

Thứ Năm, 24/11/2022 00:54
51 👨 446
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ