Google Chrome sẽ sớm cho bạn biết tab nào tiết kiệm được nhiều RAM nhất

Dù đã qua bao nhiêu năm và bao nhiêu phiên bản cập nhật thì căn bệnh ngốn nhiều RAM của Chrome vẫn là cơn ác mộng với người dùng.

Thấu hiểu điều này, Google đang nỗ lực cải thiện hiệu suất của trình duyệt Chrome. Mới đây, gã khổng lồ tìm kiếm đã thêm vào một trang hiệu suất mới giúp người dùng quản lý dung lượng RAM mà Chrome tiêu thụ và mức độ ảnh hưởng của nó tới thời lượng pin.

Các tính năng tương tự hiện đã có trong Microsoft Edge và chúng đang được đưa vào Google Chrome.

Không giống như Microsoft Edge, vốn chỉ hiển thị giá trị tiết kiệm tài nguyên kiểu trừu tượng, Chrome có thể cho bạn biết chính xác lượng RAM mà một tab đang ở chế độ ngủ tiết kiệm được. Lượng RAM này sẽ được phân bổ lại cho các tác vụ quan trọng hơn.

Google Chrome sẽ sớm cho bạn biết tab nào tiết kiệm được nhiều RAM nhất

Theo phát hiện bởi người dùng có tên u/Leopeva64-2, tính năng "Memory Saver" của Chrome sẽ có một nút chuyên dụng trong thanh địa chỉ (Omnibar). Nhấn vào nút này, một cửa sổ sẽ hiện ra để bạn thấy bao nhiêu dung lượng RAM đã được tiết kiệm và liên kết truy cập tới cài đặt hiệu suất.

Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng phát hiện các tab ngốn nhiều RAM và xem trình tiết kiệm bộ nhớ RAM hoạt động hiệu quả như thế nào.

Trang "Performance" của Chrome hiện đang được hoàn thiện và nó thiếu một số tính năng đang có sẵn trên Microsoft Edge. Người dùng Chrome Canary có thể bật hoặc tắt trình tiết kiệm bộ nhớ và thêm các trang cụ thể vào danh sách ngoại lệ.

Tuy nhiên, với Microsoft Edge, người dùng còn có thể chỉ định thời điểm cụ thể mà các tab không hoạt động sẽ được chuyển sang chế độ ngủ. Ngoài ra còn có một chế độ hiệu quả tích cực để giảm bớt sự căng thẳng về tiêu thụ tài nguyên và năng lượng.

Dẫu vậy, việc Google bổ sung thêm trình tiết kiệm bộ nhớ chuyên dụng cho Chrome là một tín hiệu tuyệt vời trong bối cảnh nó vẫn chưa thể thoát khỏi tiếng xấu là "trình duyệt ngốn nhiều RAM nhất".

Thứ Sáu, 14/10/2022 11:19
51 👨 308
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ