Mozilla xem xét mở rộng hỗ trợ Firefox trên Windows 7 và 8.1

Microsoft có kế hoạch chấm dứt gói hỗ trợ mở rộng dành cho Windows 7 vào nửa đầu năm 2023. Điều này có nghĩa là sẽ không còn các bản cập nhật bảo mật trả phí cho những người không muốn nâng cấp lên những phiên bản Windows mới hơn nữa.

Việc khai tử hoàn toàn Windows 7 cũng đồng nghĩa chấm dứt hỗ trợ đối với các nền tảng trình duyệt phổ biến như Chrome, Edge và Firefox. Trên thực tế, Google gần đây đã công bố kế hoạch ngừng cập nhật Chrome trên Windows 7 và 8.1 vào đầu năm 2023. Trong khi đó, Mozilla vẫn chưa quyết định thời điểm “rút phích cắm” đối với Firefox trên hai nền tảng hệ điều hành “cổ kính” này.

Theo một bài đăng trên Bugzilla gần đây, đội ngũ phát triển Firefox dường như đang cân nhắc hai lựa chọn: Chấm dứt hỗ trợ trình duyệt vào quý đầu tiên của năm 2023 hoặc, tiếp tục duy trì cập nhật Firefox trên các phiên bản Windows cũ cho đến tháng 8 năm 2023, thời điểm trình duyệt sẽ chuyển sang giai đoạn hỗ trợ mở rộng mới (Extended Support Release).

Firefox

Nhóm phát triển cho biết việc ngừng hỗ trợ Firefox trên Windows 7 và 8.1 vào đầu năm 2023 có thể giúp giảm bớt đáng kể áp lực và chi phí cho Mozilla. Nhưng mặt khác, Firefox vẫn có "rất nhiều người dùng trên Windows 7, và bản thân thị phần Windows 7 vẫn còn rất lớn (theo dữ liệu mới nhất từ Statcounter, Windows 7 nắm giữ gần 10% thị trường PC toàn cầu). Do đó, việc duy trì cập nhật đến bao giờ là điều Mozilla cần phải cân nhắc kỹ.

Thực tế mà nói thì việc chạy trình duyệt không được hỗ trợ trên một phiên bản Windows cũng đã bị khai tử không phải điều gì đó quá đáng sợ. Hiện vẫn còn không ít người vẫn sử dụng Windows XP vào năm 2022. Tuy nhiên, việc truy cập internet hiện đại bằng phần mềm không còn nhận được các bản cập nhật bảo mật không phải là ý tưởng hay. Những người chọn gắn bó với Windows 7 nên sẵn sàng tạm biệt hệ điều hành yêu thích của họ và chuyển sang một hệ điều hành được hỗ trợ với các trình duyệt được hỗ trợ lâu dài hơn.

Chủ Nhật, 13/11/2022 00:43
53 👨 404
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ