Latop không màn hình chính thức ra mắt

Loại máy tính xách tay không màn hình này được sản xuất bởi công ty Sightful của Israel và có tên gọi là Spacetop. Chỉ cần cặp kính AR kết nối với máy tính, người dùng nhìn vào đâu thì đó là màn hình.

Kính thực tế ảo của Spacetop sẽ chiếu màn hình lên tới 100 inch, có thể hiển thị độ phân giải 1080p ở mỗi mắt. Tùy thuộc mục đích sử dụng, người dùng có thể tăng độ phân giải để kéo màn hình lại gần mắt của mình hơn hoặc thu nhỏ để phóng ra xa bằng cách đặt 3 ngón tay trên bàn di chuột.

Kính AR để kết nối của Spacetop và bàn phím - Ảnh: SIGHTFUL.
Kính AR để kết nối của Spacetop và bàn phím - Ảnh: SIGHTFUL.

Máy tính xách tay độc đáo này chạy hệ điều hành độc quyền được gọi là Spacetop OS, cho phép mở nhiều cửa sổ song song trên một màn hình ảo có tên là "Canvas".

Spacetop cũng cung cấp một chế độ riêng tư mới chỉ người dùng mới có thể nhìn thấy màn hình, cho phép họ có thể thoải mái làm việc trong không gian công cộng.

Ngoài ra, vì kính trong suốt nên người dùng ngay cả khi đang sử dụng máy tính cũng không bỏ lỡ những gì đang xảy ra xung quanh.

Màn hình ảo của Spacetop vẫn như cũ khi người dùng di chuyển với chiếc kính - Ảnh: SIGHTFUL.
Màn hình ảo của Spacetop vẫn như cũ khi người dùng di chuyển với chiếc kính - Ảnh: SIGHTFUL.

Về mặt cấu hình, Spacetop được trang bị chip xử lý Snapdragon XR2 do Qualcomm phát triển cho máy tính cá nhân, với 8 lõi xử lý xung nhịp tối đa 3,1GHz. Điều này cho phép Spacetop có thể kết nối cả WiFi lẫn mạng 5G. Máy được trang bị viên pin cho thời lượng sử dụng khoảng 5 giờ cho các tác vụ tổng hợp như văn phòng, gọi điện video, livestream hay chơi game trực tuyến…

Spacetop được trang bị bộ nhớ RAM 8GB, bộ nhớ lưu trữ 128GB. Dù không có máy hình nhưng chiếc laptop này vẫn được tích hợp webcam độ phân giải 5 megapixel.

Hệ điều hành Spacetop OS được phát triển dựa trên một phiên bản Android nguồn mở.

Toàn hệ thống có chiều cao 4cm, chiều rộng 26,6cm và chiều sâu 24,9cm. Tổ hợp bàn phím và kính có trọng lượng khoảng 1,5kg. Kính có tai nghe tích hợp.

Ưu điểm của Spacetop đó là sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn nhưng có thể hiển thị được nội dung kích thước lớn và đảm bảo sự riêng tư tuyệt đối do nội dung chỉ hiển thị thông qua kính thực tế ảo nên người ngoài sẽ không biết được người dùng đang làm gì hoặc xem gì trên chiếc laptop này.

Những trải nghiệm ban đầu của người dùng cho biết Spacetop sử dụng rất dễ dàng, không gian làm việc lớn. Sau một thời gian sử dụng liên tục vẫn không gây đau đầu, chóng mặt cho người dùng.

Spacetop đã chính thức được bán ra thị trường với mức giá 2.150 USD.

Thứ Bảy, 17/02/2024 08:18
56 👨 7.205
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ