Mark Zuckerberg: “Tôi tự hào về những tiến bộ mà Facebook đã đạt được sau một năm đầy khó khăn”

Có thể nói 2018 là một năm đặc biệt khó khăn với Mark Zuckerberg nói riêng và Facebook nói chung. Kể từ đầu năm, công ty đã vướng phải vô số các vấn đề bao gồm các vụ bê bối rò rỉ dữ liệu, những cuộc điều trần trước Quốc hội và thậm chí là các cáo buộc rằng chính phủ nước ngoài đã sử dụng mạng xã hội này để truyền bá thông tin và tuyên truyền sai lệch tại Mỹ.

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn tổng kết tình hình của cả năm, người sáng lập và CEO của Facebook, Mark Zuckerberg vẫn tự tin khẳng định rằng ông không thấy có vấn đề gì quá lớn đến mức “mất kiểm soát”, Facebook vẫn sẽ phát triển và ông tự hào về những gì mà đội ngũ của mình đã làm được.

Facebook

"Trong năm 2018, thách thức của cá nhân tôi là phải tập trung vào giải quyết một số vấn đề quan trọng nhất mà Facebook đã phải đối mặt - đó là cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016, lan truyền ngôn từ thù địch và thông tin sai lệch, hay những cáo buộc khác liên quan đến việc sử dụng thông tin cá nhân của người dùng. Về vấn đề này, tôi tự hào với những tiến bộ chúng tôi đã đạt được”. Mark Zuckerberg viết trong một ghi chú được đăng lên trang Facebook cá nhân của mình vào hôm thứ sáu.

Mark Zuckerberg nổi tiếng là một người đầy tham vọng, và ông biết cách biến những tham vọng đó thành sự thực. Tham vọng của Mark Zuckerberg trong năm 2018 đó là sửa lỗi Facebook. “Nhiệm vụ đã hoàn thành”, Zuckerberg nói, mặc dù vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

"Rõ ràng, giải quyết các vấn đề này không phải là chuyện một sớm một chiều. Nhưng trong mỗi lĩnh vực mà tôi đã đề cập, đội ngũ của Facebook hiện đã tạo lập được các kế hoạch dài hạn trong nhiều năm để “đại tu” toàn diện lại hệ thống của mình và chúng tôi đang thực hiện tốt các lộ trình đó".

Mark Zuckerberg

Ngoài ra, ông chủ của Facebook cũng lưu ý đến cách thức mà trang mạng xã hội lớn nhất thế giới này cải thiện hệ thống của mình, và kết hợp các hệ thống trí tuệ nhân tạo để chống tuyên truyền, xóa nội dung độc hại hay thậm chí là kiểm soát tốt hơn thời gian mà người dùng dành cho mạng xã hội.

"Một thay đổi đã được thực hiện để làm giảm bớt số lượng video lan truyền trên Facebook mà mọi người đã dành ra hơn 50 triệu giờ mỗi ngày để xem. Chắc chắn những thay đổi này sẽ làm giảm tốc độ phát triển và doanh thu của Facebook trong thời gian tới, nhưng chúng tôi tin rằng điều này là cần thiết để giúp Facebook có thể xây dựng được một cộng đồng người dùng và doanh nghiệp mạnh hơn, bền vững hơn trong tương lai”, Mark Zuckerberg chia sẻ.

Ông chủ Facebook vẫn chưa tiết lộ những mục tiêu cá nhân của mình cho năm 2019, nhưng theo dự báo, sắp tới sẽ vẫn là khoản thời gian khó khăn với Mark và đội ngũ của mình, đặc biệt là những cáo buộc mà Facebook đang gặp phải trong vấn đề thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân của người dùng.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 04/01/2019 10:27
52 👨 145
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ