Facebook lại bị tố cho hơn 150 công ty truy cập tin nhắn của người dùng

Báo cáo dài hơn 200 trang mới đây của The New York Times đã tiết lộ một bí mật đáng sợ về mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay. Đó là Facebook đã chia sẻ đã chia sẻ dữ liệu của hàng triệu người dùng cho hơn 150 công ty trong nhiều năm qua. Những công ty này được Facebook xếp vào đối tác dữ liệu và cho phép họ không phải tuân thủ quy định về quyền riêng tư thông thường.

Ngoài ra, New York Times còn tiết lộ thêm, Facebook thực hiện các thỏa thuận đối tác dữ liệu từ năm 2010, một số vẫn còn hiệu lực trong năm 2018.

 Facebook đã chia sẻ đã chia sẻ dữ liệu của hàng triệu người dùng cho hơn 150 công ty trong nhiều năm qua
Ảnh minh họa.

Trong báo cáo của mình, New York Times còn nhấn mạnh rằng, một số đối tác của Facebook như Spotify, Netflix, Microsoft hay Yahoo thậm chí còn có quyền truy cập và chỉnh sửa được cả tin nhắn cá nhân của người dùng. Cụ thể:

  • Netflix và Spotify có quyền đọc được cả tin nhắn cá nhân người dùng.
  • Amazon có khả năng thu thập tên tuổi và các thông tin liên lạc của người dùng.
  • Yahoo có thể đọc được các bài đăng người dùng.
  • Microsoft , Sony và Amazon có khả năng lấy được địa chỉ email người dùng.

 Facebook chia sẻ dữ liệu người dùng

Đại diện của Spotify và Netflix đã khẳng định rằng họ không hề biết họ có quyền truy cập trái phép vào dữ liệu của người dùng như New York Times đề cập.

Phía Facebook cũng cho biết, các đối tác dữ liệu của họ đều tuân thủ nghiêm ngặt các điều khoản về quyền riêng tư của người dùng. Việc Facebook hợp tác với các công ty khác nhau là nhằm giúp người dùng có thể sử dụng mạng xã hội này trên cả các thiết bị và nền tảng không được Facebook hỗ trợ.

Satterfield, giám đốc Chính sách Công chúng và Quyền riêng tư của Facebook cho biết, công ty đang nỗ lực để lấy lại lòng tin từ phía người dùng bằng cách bảo về thông tin cá nhân người dùng tốt hơn, chính sách rõ ràng hơn.

Facebook đã phải đối mặt với nhiều bê bối trong năm nay. Lớn nhất là vụ tiết lộ rò rì dữ liệu cá nhân của 87 triệu người dùng với công ty dữ liệu Cambridge Analytica vào tháng 3. Và gần đây nhất là việc tồn tại lỗ hổng khiến hàng triệu bức ảnh riêng tư của người dùng có thể bị chia sẻ với hơn 1.500 ứng dụng của bên thứ ba.

Xem thêm:

Thứ Năm, 20/12/2018 10:34
3,73 👨 152
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ