Bỗng dưng bị cả thế giới gọi là 'người tồi tệ nhất' trên Internet chỉ vì một bức ảnh

Một người đàn ông ở Tây Ban Nha có tên gọi là Josep Maria Garcia bất ngờ phát hiện mình trở thành người nổi tiếng trên mạng Internet khi ảnh khuôn mặt xuất hiện trong từ khóa "người tệ nhất bạn từng biết - the worst person you know”với gần 2 tỷ kết quả tìm kiếm.

Josep Maria Garcia nhận cuộc gọi từ anh rể bảo anh nên tra google từ khóa ‘the worst person you know’ (người tệ nhất bạn biết). Anh làm theo và thấy toàn gương mặt của mình với cùng một tấm ảnh xuất hiện ở mọi nơi.

Tấm ảnh của Garcia được anh rể chụp năm 2014 vô tình khiến anh nổi tiếng trên Internet. Ảnh: Guardian.
Tấm ảnh của Garcia được anh rể chụp năm 2014 vô tình khiến anh nổi tiếng trên Internet. Ảnh: Guardian.

Garcia hoang mang không biết chuyện gì đã xảy ra. Hóa ra, bức ảnh khuôn mặt của anh được anh rể, một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chụp vào năm 2014, trong chuyến công tác tại Barcelona.

Khi đó Garcia 34 tuổi và được anh rể nhờ đứng vào khung hình chụp thử để kiểm tra ánh sáng. Sau đó, bức ảnh được đăng lên danh mục ảnh stock của Getty Images.

Đến năm 2018, bức ảnh của Garcia được dùng minh họa cho một bài báo trên tạp chí châm biếm của Mỹ nói về “người tồi tệ nhất mà bạn biết”.

Khi đó, Garcia không mấy để tâm đến việc này nhưng anh không ngờ rằng ảnh của mình bắt đầu xuất hiện cùng với cụm từ “người tồi tệ nhất mà bạn biết”, và cuối cùng trở thành meme trên mạng xã hội.

Garcia đã cố gắng để sự nổi tiếng trên mạng không ảnh hưởng đến cuộc sống của mình tại quê nhà Molins de Rei, một tỉnh gần Barcelona, với khoảng 26.000 người sinh sống.

Vì từ khóa "worst person you know" được viết bằng tiếng Anh nên ở nơi Garcia sinh sống Molins de Rei, một tỉnh gần Barcelona, mọi người không biết nhiều về việc này. Vì vậy, cuộc sống hàng ngày của Garcia cũng không bị ảnh hưởng bởi điều này.

Nhưng đến khi một series bài viết trên mạng xã hội về tìm kiếm người trong các meme nổi tiếng đã để lại thông tin về anh. Trong bức ảnh của anh xuất hiện nhiều bình luận khiếm nhã về khuôn mặt của anh, buộc người anh rể phải xóa tấm ảnh.

Tuy nhiên, khuôn mặt của Garcia trong bức ảnh sẽ mãi mãi được gắn với cụm từ “người tồi tệ nhất mà bạn biết” trên mạng Internet và anh hầu như không thể làm gì được.

Thứ Ba, 05/07/2022 15:56
31 👨 1.263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ