Microsoft muốn biến Teams thành Facebook?

Năm 2012, Microsoft đã hoàn tất việc thâu tóm mạng xã hội doanh nghiệp Yammer với giá 1,2 tỷ USD. Năm 2019, Microsoft tiến hành đại tu Yammer nhưng có vẻ như Teams vẫn nhận được những ưu tiên lớn hơn. Có vẻ Microsoft muốn biến Teams và nền tảng Viva mới của nó thành một trung tâm giao tiếp chốn công sở.

Tham vọng ấy vừa được hiện thực hóa với sự ra mắt của Viva Engage, một ứng dụng giống Facebook nằm bên trong Teams. Viva Engage được ra đời nhằm khuyến khích dân công sở tương tác với nhau dưới dạng mạng xã hội.

Viva Engage được xây dựng dựa trnee một số điểm mạnh của Yammer, thúc đẩy các cộng đồng kỹ thuật số, các cuộc trò chuyện và thể hiện bản thân ở nơi làm việc. Trong khi Yammer thường bị coi là phần mở rộng của SharePoint và Office thì Viva Engage lại giống một bản sao của Facebook.

Giao diện đặc sệt "mùi" Facebook của Viva Engage
Giao diện đặc sệt "mùi" Facebook của Viva Engage

Viva Engage bao gồm một phần cho trang cá nhân, có news feed giống Facebook, có các bài đăng người khác có thể bình luận, video, ảnh... Nó trông giống như Facebook và được thiết kế để mang lại cảm giác tương tự nên nhân viên công sở có thể dùng nó để chia sẻ tin tức hoặc thậm chí là chia sẻ sở thích cá nhân.

Với thương vụ thâu tóm Yammer, dường như Microsoft đã muốn xây dựng thứ tương tự Viva Engage trong suốt thập kỷ vừa qua. Trong khi Yammer khá gượng ép thì cách tiếp cận của Viva Engage lại tự nhiên và hợp lý hơn.

Stories của Viva Engage
Stories của Viva Engage

Viva Engage cũng bao gồm Stories, vâng, dạng Stories mà bạn thường thấy trên Instagram, Snapchat và là tính năng mà LinkedIn của Microsoft đã từ bỏ vào năm ngoái. Bạn có thể chia sẻ mọi thứ lên Stories của Viva Engage giống như Instagram vậy. Do đó, nếu cần chia sẻ gì đó mà chỉ muốn các đồng nghiệp thấy thì Viva Engage là nơi cực kỳ thích hợp.

Cuối cùng, Viva Engage cung cấp một cách khác để tạo ra cộng đồng trong một tổ chức.

Sự ra đời của Viva Engage cho thấy Microsoft đã nhận ra kế hoạch đẩy mạnh thâm nhập vào môi trường doanh nghiệp của Facebook (Meta). Trong tương lai chắc chắn chúng ta sẽ còn thấy Microsoft và Facebook cạnh tranh nhiều hơn về các sản phẩm, dịch vụ dành cho giới văn phòng.

Thứ Năm, 21/07/2022 11:47
51 👨 1.059
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ