Liên Minh Huyền Thoại: CKTG 2020 sẽ vẫn diễn ra tại Thượng Hải bất chấp đại dịch

Đại dịch COVID-19 hoành hành trên toàn thế giới từ đầu năm 2020 đến nay đã khiến gần như toàn bộ các sự kiện lớn trong thế giới công nghệ cũng như lĩnh vực thể thao phải hủy bỏ hoặc lùi thời điểm diễn ra ít nhất là cho đến năm sau. Tuy nhiên vẫn sẽ có những ngoại lệ, lần ngày là trong lĩnh vực eSport với tựa game Liên Minh Huyền Thoại (LMHT).

Nhà phát hành LMHT, Riot Games, vừa đưa chính thức đưa ra thông báo xác nhận CKTG 2020 (Chung Kết Thế Giới) - giải đấu cấp độ thế giới được mong trờ nhất trong năm của bộ môn LMHT sẽ vẫn được tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc từ ngày 25.9 đến 31.10, với trận chung kết dự kiến sẽ diễn ra tại sân vận động Pudong có sức chứa 33.765 chỗ ngồi, bất chấp tác động từ đại dịch COVID-19.

Xác nhận từ ban tổ chức CKTG 2020
Xác nhận từ ban tổ chức CKTG 2020

Ngoài ra, nhà phát hành này cũng không quên “nhá hàng” thông tin về giải đấu CKTG 2021, theo kế hoạch sẽ tiếp tục được tổ chức tại đất nước đông dân nhất thế giới. Trong khi CKTG 2022 dự kiến sẽ diễn ra tại Bắc Mỹ.

Trở lại với CKTG năm nay. Phía ban tổ chức cam kết sẽ đưa ra hàng loạt biện pháp kiểm soát nhằm đảm bảo an toàn cho các game thủ cũng như người hâm mộ. Tuy nhiên, không ít người đã người bày tỏ quan ngại về quyết định của Riot Games cũng như sự ảnh hưởng của dịch bệnh đến thành công chung của giải đấu.

Về phần mình, Riot tin rằng việc tổ chức toàn bộ giải đấu ở Thượng Hải thay vì nhiều thành phố cùng lúc sẽ giúp người hâm mộ không phải di chuyển qua lại giữa nhiều địa điểm, đồng thời giúp ban tổ chức dễ dàng quản lý thông tin (sức khỏe, lịch sử di chuyển...) của những người mua vé vào sân xem thi đấu, cũng như áp dụng các biện pháp phòng dịch hiệu quả hơn.

Đặc biệt, giai đoạn đầu của giải đấu sẽ diễn ra mà không có khán giả trực tiếp đến sân. Thay vào đó, ban tổ chức sẽ tập trung vào việc “nâng cao trải nghiệm cho người xem online". Ngoài ra, số lượng người được quyền mua vé vào xem trận chung kết cũng sẽ phụ thuộc vào hướng dẫn cụ thể của chính quyền địa phương.

Bên cạnh vấn đề đảm bảo an toàn cho người hâm mộ, sức khỏe của game thủ cũng là điều mà bản tổ chức cần tính đến. Các đội game đến từ nhiều quốc gia trên thế giới và việc sàng lọc dịch tễ ban đầu trước khi vào thi đấu sẽ có vai trò cực kỳ quan trọng.

Thứ Sáu, 07/08/2020 21:28
31 👨 136
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ