Quân đội Mỹ: Kính AR của Microsoft chẳng giúp ích gì, nó còn có thể khiến chúng tôi bị giết

Theo đánh giá nội bộ, kính tăng cường thực tại (AR) Hololens của Microsoft đã trải qua đợt thử nghiệm không mấy suôn sẻ trong Quân đội Mỹ.

Những người lính được thử nghiệm thiết bị này phàn nàn rằng họ bị suy giảm thế chất ảnh hưởng tới khả năng thực hiện các nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, họ cho biết thêm rằng việc đeo Hololens có thể gây đau đầu, buồn nôn và mỏi mắt.

Một bản tóm tắt được chuẩn bị cho các quan chức Bộ Quốc phòng và Quân đội Mỹ cho thấy khả năng ứng dụng, chấp thuận của công nghệ này vẫn còn thấp. Các binh sĩ thường phàn nàn rằng nó không góp phần giúp họ tăng khả năng hoàn thành sứ mệnh.

Một người lính khác thậm chí còn chia sẻ một sự thật ảm đạm hơn với Insider. "Những thiết bị này có thể khiến chúng tôi bị giết", một người lính chia sẻ về ánh sáng phát ra từ màn hình hiển thị của thiết bị có thể cảnh báo quân địch về sự hiện diện của người đeo.

Quân đội Mỹ: Kính AR của Microsoft chẳng giúp ích gì, nó còn có thể khiến chúng tôi bị giết

Mặc dù những báo cáo này nêu bật những thiếu sót của Hololens nhưng cũng chỉ ra những cải tiến hữu hình, chẳng hạn như độ tin cậy của phần cứng. Người phát ngôn của Quân đội Mỹ chia sẻ với Insider rằng các cuộc thử nghiệm với Hololens - được gọi là Integrated Visual Augmentation System hoặc IVAS - cho tới nay được coi là một thành công.

"Các kết quả gần đây cho thấy rằng chương trình đã đạt được thành công trong hầu hết các tiêu chí đánh giá của Quân đội Mỹ", Chuẩn tướng Christopher D. Schneider chia sẻ với Insider. "Tuy nhiên, kết quả cũng xác định được những khu vực mà IVAS còn thiếu sót và cần được cải thiện thêm, đó là điều mà Quân đội Mỹ sẽ giải quyết".

Microsoft đã giành được hợp đồng cung cấp kính AR cho Quân đội Mỹ với giá trị hàng chục tỷ USD. Hợp đồng này không chỉ chứng thực cho chiến lược tăng cường thực tại của Microsoft mà còn chứng minh tính khả thi của công nghệ AR nói chung. Phiên bản Hololens dành cho Quân đội Mỹ có thể cung cấp chỉ đường, mệnh lệnh thông qua màn hình và thậm chí còn cung cấp cả tầm nhìn nhiệt và tầm nhìn ban đêm.

Đầu năm nay, một ủy ban của Thượng viện Mỹ đã cắt 350 triệu USD trong yêu cầu mua sắm trị giá 400 triệu USD của Quân đội Mỹ cho việc sắm thêm các đơn vị kính AR từ Microsoft. Lý do là các Nghị sĩ của Thượng viện lo ngại IVAS tiếp tục đối mặt với những thách thức về phần mềm, phần cứng và sự chấp nhận của người dùng, những điều mà Quân đội Mỹ chưa giải quyết được triệt để.

Tuy nhiên, Quân đội Mỹ vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh dự án và bắt đầu nhận lô 5.000 chiếc kính đầu tiên vào tháng 9 năm nay.

Thứ Bảy, 15/10/2022 10:41
51 👨 487
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ