Microsoft giới thiệu HoloLens 2 AR, nhấn mạnh đến sự thoải mái và cảm giác đeo, giá 3.500 USD

Sớm ngày hôm nay, Microsoft đã chính thức tiết lộ phiên bản thứ hai của mẫu headset thực tế ảo hỗn hợp HoloLens.

Trình bày trước một khán phòng chật kín người trong khuôn khổ MWC 2019 diễn ra tại Barcelona, Alex Kipman, kỹ sư chịu trách nhiệm mảng phát triển AR của Microsoft đã chính thức giới thiệu phiên bản tiếp theo cho dòng sản phẩm HoloLens chiến lược của gã khổng lồ nước Mỹ, với tên gọi HoloLens 2.

Theo Microsoft, điểm cốt lõi làm nên sự mới mẻ của HoloLens 2 chính là những cải tiến về cảm giác đeo và sự thoải mái, giúp người dùng có được những giây phút "chìm đắm thực sự" vào không gian của riêng mình. Thật vậy, công ty đã tối ưu hơn nữa trọng lượng của sản phẩm này so với thiết bị tiền nhiệm bằng cách thay đổi hoàn toàn vật liệu cấu thành, từ nhựa cao cấp vốn đã nhẹ ở phiên bản trước sang sợi carbon thậm chí còn nhẹ hơn. Đây là vật liệu thường được sử dụng trên các mẫu siêu xe thể thao đắt tiền, do đó, ưu thế về trọng lượng cũng như tính thẩm mỹ mà nó mang lại là “không phải bàn”. Với bộ vỏ được làm từ sợi carbon, ông Alex Kipman tự tin tuyên bố rằng cảm giác đeo của HoloLens 2 chỉ như một chiếc kính thông thường, giúp bạn cảm thấy “đeo mà như không đeo”.

HoloLens 2

Ngoài trọng lượng, HoloLens 2 dường như cũng sẽ có kích thước nhỏ hơn một chút so với người tiền nhiệm. Ngoài ra, sản phẩm cũng sẽ được trang bị thêm một số cơ chế bổ sung giúp tạo sự thoải mái tối đa khi đeo, có thể kể đến như mặt số điều chỉnh nhỏ ở phía sau để giữ cố định cũng như cho phép khả năng điều chỉnh dễ dàng, linh hoạt hơn. Tuy nhiên, có lẽ một trong những thay đổi lớn nhất trong thực tế trải nghiệm của HoloLens 2 chính là sự xuất hiện của một tấm gương lật (như trên mũ bảo hiểm), giúp bạn có thể rời khỏi thế giới ảo của mình một cách nhanh chóng chỉ bằng thao tác lật mặt kính lên phía trước.

Bên cạnh đó, cái mà Microsoft gọi là “sự đắm chìm” có lẽ là yếu tố thú vị nhất trên mẫu headset AR mới này. Công ty cho biết hiện tại họ đã tăng gấp đôi trường nhìn cho HoloLens 2 mà không làm ảnh hưởng đến đến tỉ lệ 47 pixel trên mỗi độ của góc nhìn (47 pixels per degree of sight) hiện có. Hơn nữa, giờ đây HoloLens 2 cũng đã có thể hỗ trợ thêm các cử chỉ bổ sung, nổi bật trong số đó là khả năng tương tác với hình ba chiều bằng ngón tay. “Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc chơi đàn piano trong không gian thực tế ảo ba chiều? Với HoloLens 2, bạn hoàn toàn có thể”.

Công ty cho biết hiện tại họ đã tăng gấp đôi trường nhìn cho HoloLens 2 mà không làm ảnh hưởng đến đến tỉ lệ 47 pixel trên mỗi độ của góc nhìn

Tiêu chuẩn công nghiệp

Microsoft đã cho ra mắt thiết bị HoloLens đầu tiên vào năm 2016, phục vụ như một trải nghiệm kỹ thuật số dựa trên sự kết hợp giữa thế giới ảo và vật lý thông qua một bộ các cảm biến phức tạp. Chiếc headset đầu tiên này đã được chuyển đến tay các nhà phát triển ở Hoa Kỳ để thử nghiệm trước khi được mở bán ra tại hàng chục thị trường trên khắp Châu Mỹ, Châu Âu và Châu Á. Ở thời điểm hiện tại, HoloLens vẫn còn khá nhiều ứng dụng cũng như công cụ tương thích hợp tiềm năng. Tuy nhiên, với việc ra mắt HoloLens 2 ngày hôm nay, Microsoft đang cố gắng biến dòng sản phẩm HoloLens nói chung trở thành tiêu chuẩn công nghiệp khi nói đến các ứng dụng liên quan đến ảnh ba chiều.

Xét theo góc độ phần cứng, HoloLens 2 được trang bị cảm biến time-of-flight mới giúp cải thiện khả năng tái tạo trường sâu. Điều này kết hợp với trí thông minh nhân tạo (tích hợp) cũng như tiêu chuẩn “semantic understanding” sẽ cho phép HoloLens 2 giờ đây có thể hỗ trợ các thao tác trực tiếp trên không gian ba chiều như thể bạn đang tương tác với một đối tượng vật lý thực sự.

Cũng phải kể đến một cải tiến đáng chú ý khác trên HoloLens 2 đó là khả năng theo dõi chuyển động của mắt.

Ngoài ra, cũng phải kể đến một cải tiến đáng chú ý khác trên HoloLens 2 đó là khả năng theo dõi chuyển động của mắt. Với tính năng này, các ứng dụng hoàn toàn có thể phát hiện ra vị trí mà bạn đang hướng mắt đến, đồng thời cũng cho phép bạn đăng nhập thông qua xác thực sinh trắc học Windows Hello của Microsoft bằng cách sử dụng chức năng nhận dạng mống mắt.

Về mặt giá bán, do được định vị là một sản phẩm cao cấp nên không ngạc nhiên khi bạn sẽ phải bỏ ra đến 3.500 USD để sở hữu thiết bị này. HoloLens 2 sẽ được bán ra ở các thị trường tiêu thụ VR lớn như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc, Đức, Canada, Ireland, Pháp, Úc và New Zealand vào cuối năm nay.

Về mặt giá bán, do được định vị là một sản phẩm cao cấp không ngạc nhiên khi bạn sẽ phải bỏ ra đến 3.500 USD để sở hữu thiết bị này

Thứ Năm, 07/03/2019 08:23
53 👨 214
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới