Được định giá 1,2 tỉ USD nhưng Metaverse Decentraland chỉ có 38 người giao dịch/ngày, điều gì đang xảy ra?

Theo nhà tổng hợp dữ liệu DappRadar, metaverse Decentraland - một môi trường cho phép người dùng mua và bán bất động sản ảo, được định giá 1,2 tỉ USD nhưng chỉ có 38 “người dùng hoạt động” trong 24 giờ qua, một con số thấp đáng kinh ngạc. Cùng thời gian đó, đối thủ cạnh tranh The Sandbox có tới 522 "người dùng hoạt động".

Con số này đã chứng tỏ metaverse Decentraland không hoàn toàn phù hợp với mọi người.

Metaverse Decentraland

Trước thông tin này, giám đốc sáng tạo của Decentraland, ông Sam Hamilton đã phản bác và nói rằng, DappRadar đang định nghĩa "Người dùng đang hoạt động" là người dùng thực sự có hợp đồng mua bán token, còn những người dùng chỉ đăng nhập vào Decentraland để trò chuyện hoặc tương tác với người khác không được tính.

Ông Hamilton cũng chia sẻ thêm rằng, trung bình mỗi ngày có khoảng 8.000 người dùng tham gia nền tảng này.

Cho dù có 8.000 người dùng trong một ngày nhất định, thì đây cũng là một con số gây thất vọng vì các hoạt động này vốn dĩ được coi là tương lai của cộng đồng trực tuyến. Mặt khác, nếu chỉ có vài chục giao dịch diễn ra mỗi ngày thì “không hề ổn” khi blockchain được xem là cơ chế kinh tế cơ bản của hệ sinh thái này.

Theo trang tin Futurism, những con số trên là một minh chứng hoàn hảo về sự chênh lệch lớn giữa giá trị thị trường và người dùng thực tế đồng thời cho thấy sự chậm lại nghiêm trọng đối với bất động sản ảo và các tài sản khác liên quan đến blockchain.

Tài khoản Twitter của Decentraland cũng đưa ra dữ liệu, có 1.074 người dùng tương tác với các hợp đồng thông minh trên nền tảng này trong cả tháng 9 nhằm hạn chế thiệt hại.Tuy nhiên, con số này cũng chưa tương xứng với số tiền đã được đổ vào các nền tảng metaverse như Decentraland.

Thứ Tư, 12/10/2022 17:21
316 👨 14.266
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ