Cuối cùng thì nhân vật ảo trong thế giới metaverse của Meta cũng có chân

Nhân vật ảo đại diện cho bạn trong Horizon World của Meta sắp được có thêm đôi chân.

Cho tới nay, các nhân vật mới chỉ có nửa người lơ lửng trên không trung một cách kỳ lại nhưng vào khoảng cuối năm sau, Meta sẽ cho phép bạn thêm đôi chân vào nhân vật đại điện của mình trên VP, thiết bị di động... Đây là một phần trong kế hoạch phát triển hình đại diện thế hệ tiếp theo của công ty.

Mark Zuckerberg cuối cùng cũng có một thân hình hoàn chỉnh trong thế giới metaverse
Mark Zuckerberg cuối cùng cũng có một thân hình hoàn chỉnh trong thế giới metaverse

"Đôi chân có lẽ là tính năng được yêu cầu nhiều nhất trong lộ trình của chúng tôi", CEO Mark Zuckerberg của Meta chia sẻ tại sự kiện Connect trong khi khoe những hình đại diện mới, trông đẹp hơn đáng kể so với những gì hiện có. "Nhưng nghiêm túc mà nói, rất khó để tạo ra những đôi chân, đó là lý do tại sao những hệ thống thực tế ảo khác cũng không có chúng".

Theo Zuckerberg, Meta bắt đầu với những nhân vật không có toàn bộ cơ thể bởi họ gặp thách thức trong việc giúp thiết bị VR ước tính chính xác những thứ như khuỷu tay hoặc chân của bạn thực sự nằm ở đâu. Nếu hệ thống hiển thị chúng không chính xác trong VR sẽ phá vỡ toàn bộ khung cảnh.

Với đôi tay, Meta đã làm rất tốt trong việc tìm ra những bộ phận cơ thể đó đang làm gì khi các công nghệ theo dõi và dự đoán đã được cải thiện. Zuckerberg nói rằng những gì diễn ra với đôi chân đôi lúc hơi khó khăn do bị chặn, bị khuất đi. Ví dụ: nếu chân của bạn ở dưới bàn làm việc, thiết bị VR độc lập khó có thể hiểu được chúng có thể đang làm gì vì bàn làm việc chặn tầm nhìn của camera trên thiết bị. Thay vào đó, để có thể thể hiện một đôi chân, Meta đã xây dựng một mô hình Ai để dự đoán vị trí của toàn bộ cơ thể bạn.

Đôi chân sẽ xuất hiện đầu tiên trên nền tảng VR xã hội Horizon World của Meta nhưng chưa rõ ngày cụ thể.

Tuy nhiên, hãy chú ý rằng các hành động mà bạn thấy Zuckerberg và cộng sự demo được tạo ra bởi công nghệ nắm bắt chuyển động
Tuy nhiên, hãy chú ý rằng các hành động mà bạn thấy Zuckerberg và cộng sự demo được tạo ra bởi công nghệ nắm bắt chuyển động

Dẫu vậy, người dùng chưa nên đặt quá nhiều hy vọng. Lý do là vì những đôi chân của nhân vật Zuckerberg và đồng nghiệp được xây dựng bởi công nghệ nắm bắt chuyển động sau đó mô phỏng lại chứ không thực sự là những gì mà Meta sẽ tạo ra. Nhiều khả năng đôi chân mà bạn có cho nhân vật trong thế giới Horizon World sẽ không thể mô tả chính xác ngoại hình cũng như cử động linh hoạt được như những gì Zuckerberg biểu diễn.

Thứ Sáu, 14/10/2022 14:39
51 👨 270
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ