Kaspersky chuẩn bị ra mắt smartphone không thể hack, do Trung Quốc sản xuất

Kaspersky, hãng bảo mật của Nga, vừa tuyên bố rằng họ chuẩn bị ra mắt một mẫu smartphone siêu bảo mật, không thể bị hack. Mẫu smartphone này sẽ chạy hệ điều hành riêng mang tên Kaspersky OS.

Eugene Kaspersky, người đứng đầu Kaspersky Labs, chia sẻ rằng mục tiêu của ông là tạo ra một mẫu smartphone gần như không thể bị hack. Nó sẽ chỉ được trang bị các chức năng tối thiểu, một trình duyệt riêng và một bộ ứng dụng tiêu chuẩn.

Kaspersky chuẩn bị ra mắt smartphone không thể hack, do Trung Quốc sản xuất
Kaspersky chuẩn bị ra mắt smartphone không thể hack, do Trung Quốc sản xuất

"Chiếc smartphone ấy sẽ chỉ có những chức năng tối thiểu cùng vẻ đẹp từ cả Android và iOS. Nó sẽ không thể thực hiện các tác vụ đặc biệt. Chức năng của nó là gọi điện, gửi tin nhắn SMS, có một bộ ứng dụng văn phòng, trình duyệt riêng với các chức năng cơ bản và một bộ ứng dụng tiêu chuẩn như đồng hồ, báo thức, máy tính...", Eugene Kaspersky chia sẻ.

Hiện tại, Kaspersky vẫn chưa có kế hoạch ra mắt kho ứng dụng riêng cho hệ điều hành Kaspersky OS của họ. Ông Kaspersky để ngỏ khả năng xuất hiện của một kho ứng dụng riêng trong tương lai: "Nhiều khả năng chúng tôi sẽ tự làm giai đoạn đầu sau đó sẽ thu hút các kho ứng dụng khác".

Theo kế hoạch, smartphone không thể hack của Kaspersky sẽ được ra mắt vào năm 2021. Thiết bị sẽ được sản xuất bởi một công ty Trung Quốc. Danh tính nhà sản xuất vẫn chưa được tiết lộ.

Kaspersky Lab là hãng sản xuất và phân phối phần mềm bảo mật của Nga. Được thành lập từ năm 1997 bởi cặp vợ chồng Natalia Kasperskaya và Eugene Kaspersky. Những sản phẩm của Kaspersky luôn được các chuyên gia và người dùng xếp vào nhóm hàng đầu thế giới.

Thứ Ba, 08/12/2020 11:58
4,33 👨 1.239
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ