Hacker rao bán dữ liệu của 71 triệu tài khoản Facebook Việt Nam trên mạng

Mới đây, trên một diễn đàn dành cho hacker đã xuất hiện một topic rao bán dữ liệu của 71 triệu tài khoản Facebook Việt Nam. Theo giới thiệu của người bán, dữ liệu bao gồm 71 triệu dòng chứa các thông tin quan trọng của người dùng. Dữ liệu này còn rất mới, không trùng với các vụ rò rỉ thông tin Facebook trước đây.

Trong lần này những thông tin bị lộ của một tài khoản gồm: Facebook ID, email, username, số điện thoại, tên, giới tính, ngày sinh, quê quán, thành phố, mã bưu chính... Như vậy, hầu như toàn bộ thông tin cơ bản của một người dùng Facebook đã bị rò rỉ.

Hacker đang rao bán dữ liệu của 71 triệu tài khoản Facebook Việt Nam trên mạng internet
Hacker đang rao bán dữ liệu của 71 triệu tài khoản Facebook Việt Nam trên mạng internet

Từ khi ra mắt tới nay, Facebook đã trải qua nhiều bê bối liên quan tới việc để rò rỉ dữ liệu người dùng. Số lượng các vụ hack, rò rỉ dữ liệu của Facebook tăng đáng kể trong những năm gần đây. Gần như Facebook không có một biện pháp nào hiệu quả để ngăn chặn vấn đề này.

Theo thống kê, Việt Nam có rất nhiều người sử dụng mạng xã hội. Số liệu của Social Media hồi năm ngoái cho biết trên 57% dân số Việt Nam sử dụng Facebook, 13% dùng Twitter và 12,81% dùng YouTube. Việt nam cũng là quốc gia thường xuyên bị ảnh hưởng nặng nề của các vụ rò rỉ dữ liệu trên Facebook.

Để đảm bảo an toàn trước đợt rò rỉ này, người dùng nên đổi mật khẩu Facebook cũng như các tài khoản khác của mình ngay bây giờ. Nên dùng các mật khẩu mới, chưa sử dụng bao giờ và không bao gồm các thông tin bị lộ như số điện thoại, ngày sinh... Ngoài ra, bạn nên sử dụng các phương thức xác thực 2 yếu tố như dùng tin nhắn SMS hoặc dùng ứng dụng xác thực Authenticator.

Thứ Hai, 07/12/2020 09:19
53 👨 2.332
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ