Hiếu pc là ai? Hacker hieupc là ai?

Hiếu pc là ai?

Hiếu pc tên thật là Ngô Minh Hiếu và anh nổi tiếng trong làng hacker, bảo mật với biệt danh hieupc. Hiếu sinh năm 1989 và được làm quen với máy tính, internet từ rất sớm.

10 năm trước, cái tên hieupc đã nổi danh trên trên các diễn đàn chuyên về công nghệ/hack tại Việt Nam. Lúc đó, Ngô Minh Hiếu mới chỉ có 19 tuổi. Hiếu xuất thân từ một gia đình trung lưu, sở hữu một cửa hàng bán đồ điện tử và được bố mẹ mua cho một chiếc máy tính từ năm 12 tuổi.

Hiếu đã từng du học tại New Zealand nhưng sau đó bị đuổi vì hack vào hệ thống của chính ngôi trường anh theo học. Hiếu đã báo cáo lỗ hổng cho chuyên gia IT của trường nhưng không ai quan tâm. Vì thế, Hiếu tiếp tục hack hệ thống của trường cũng như các trang web khác. Ngoài ra, Hiếu còn đánh cắp dữ liệu thẻ thanh toán để mua sắm.

Hacker hieupc là ai?

Sau khi bị đuổi học, cuộc đời Hiếu rẽ sang một hướng khác, đầy tăm tối. Hiếu hack các trang web của Mỹ như Microbilt, Court Ventures và Experian. Mục tiêu của Hiếu là đánh cắp thông tin của người Mỹ và bán trên các trang web mà Hiếu và đồng bọn lập ra. Hiếu thậm chí còn tự tin rằng anh có thể cung cấp thông tin của mọi công dân Mỹ.

Chỉ sau vài năm, Hiếu kiếm được tới 3 triệu USD từ hoạt động phi pháp của mình. Hiếu không biết rằng những nạn nhân của anh đã khốn đốn như thế nào khi bị mất thông tin cá nhân.

Hiếu mau chóng lọt vào tầm ngắm của FBI. Cơ quan này đã mất rất nhiều thời gian và công sức mới tìm ra được danh tính thật của Hiếu. Bằng cách móc nối với một hacker có liên hệ với Hiếu, FBI đã lừa được Hiếu rời Việt Nam để tới Guam vào năm 2014. Hiếu bị bắt tại Guam ngay sau khi xuống sân bay và bị dẫn độ về Mỹ.

Năm 2015, Hiếu bị tuyên án 40 năm tù.

Đọc thêm về câu chuyện của Hiếu pc tại đây: Lời thú tội của Hieupc, hacker Việt từng khiến cả nước Mỹ khốn đốn

Con đường hoàn lương của Hiếu pc

hieupc hợp tác với cơ quan chức năng Mỹ trong quá trình xét xử và sau đó cải tạo rất tốt. Vì thế, anh được ra tù sớm hơn so với hạn định. Tháng 9/2020, hieupc về Việt Nam và mới đây anh đã chia sẻ trên Facebook cá nhân rằng vừa nhận việc tại Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC).

Hiếu pc khoe nhận việc tại Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC)
Hiếu pc khoe nhận việc tại Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC)

"Tôi hi vọng rằng có thể giúp mọi người thay đổi suy nghĩ, chuyển sang làm những điều tốt đẹp", Hiếu nói. "Đã đến lúc phải làm điều gì đó đúng đắn, tốt đẹp cho thế giới mà tôi đã từng phá hoại".

"Nhà tù là một nơi khó chịu nhưng nó cho tôi có thời gian để suy nghĩ về cuộc sống và lựa chọn của mình", Hiếu chia sẻ thêm. "Tôi đã tự hứa rằng sẽ làm nhiều điều tốt đẹp hơn trong những ngày sau này. Bây giờ, tôi hiểu rằng tiền chỉ là một phần của cuộc sống. Nó không phải là tất cả và không thể mang lại cho bạn hạnh phúc thực sự. Tôi hy vọng rằng những tội phạm mạng khác có thể nhìn vào tấm gương của tôi để dừng những hành vi xấu xa và sử dụng kỹ năng của mình để giúp thế giới tốt đẹp hơn".

Hiện tại bạn có thể theo dõi chàng hacker tài năng này qua Facebook duy nhất của HieuPC. HieuPC cũng đang cố gắng chia sẻ những kiến thức an ninh mạng đến những người muốn tìm hiểu về lĩnh vực này.

Thứ Năm, 17/12/2020 08:51
4,613 👨 54.112
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Anh Hòa Huỳnh
    Anh Hòa Huỳnh Hack tôi... Giúp tôi đi
    Thích Phản hồi 18/12/20
    • Anh Hòa Huỳnh
      Anh Hòa Huỳnh HackOne..
      Thích Phản hồi 18/12/20
      ❖ Chuyện công nghệ