Apple chính thức lên tiếng về lỗi tụt pin nhanh trên iOS 15.4

Nhiều người dùng đã phàn nàn về việc iPhone của họ bị sụt pin nhanh chóng sau khi cài đặt iOS 15.4. Đây là một vấn đề thường xuyên phát sinh với các bản cập nhật iOS mới nên dường như Apple đã lường trước được sự việc.

Tài khoản Hỗ trợ của Apple trên Twitter đã ngay lập tức xác nhận vấn đề và đưa ra lời khuyên cho người dùng. Theo đó, Apple cho biết các ứng dụng và tính năng trên iPhone cần 48 giờ để điều chỉnh, tương thích với iOS mới vì thế mức tiêu thụ pin sẽ tăng lên hoặc không ổn định. Đó là một điều hết sức bình thường nên người dùng không cần lo lắng.

Apple khuyên người dùng nên đợi một vài ngày nếu thấy iOS 15.4 đang làm iPhone của họ bị hao pin. Ngoài ra, bạn cũng có thể khởi động lại thiết bị sau khi chờ đợi 48 tiếng để hỗ trợ các ứng dụng và tính năng reset lại mức tiêu thụ điện. Nếu sau khi đã thực hiện những điều trên mà lỗi hao pin nhanh vẫn còn thì bạn hãy liên hệ với Apple để được hỗ trợ kỹ hơn.

-------

Trước đó, nhiều người dùng iPhone đã phàn nàn về việc thiết bị của họ tụt pin nhanh, lỗi dung lượng khó hiểu sau khi cập nhật iOS 15.4.

iOS 15.4 là bản cập nhật mới nhất của Apple ra mắt ngày 15/3/2022 gồm một số tính năng thú vị như 37 biểu tượng cảm xúc mới, khả năng mở khóa Face ID ngay cả khi đeo khẩu trang

Ngay khi được phát hành, nhiều người dùng iPhone đã cài đặt bản cập nhật mới của Apple để trải nghiệm. Tuy nhiên, sau vài ngày sử dụng, một số người dùng phản ảnh rằng iPhone của họ bị hao pin và gặp lỗi lạ về dung lượng.

Cụ thể, một số người dùng cho biết sau khi cập nhật iOS 15.4 thì dung lượng bộ nhớ trong trên chiếc iPhone của họ đã giảm tới 10GB, thậm chí là 15GB sau khi cập nhật iOS 15.4. Nhưng cũng có một số người lại cho biết rằng, thiết bị của họ chỉ tốn 1GB sau khi cập nhật.

Không chỉ gây lỗi khó hiểu về dung lượng, người dùng còn phàn nàn về việc iOS 15.4 khiến iPhone hết pin nhanh chóng.

Người dùng phàn nàn vì iPhone nhanh hao pin sau khi cập nhật iOS 15.4.
Người dùng phàn nàn vì iPhone nhanh hao pin sau khi cập nhật iOS 15.4.

Tuy nhiên, theo ZDNet, iOS mới ít có khả năng là thủ phạm khiến iPhone tụt pin nhanh, lỗi dung lượng khó hiểu. Bởi việc cài đặt một hệ điều hành mới trên iPhone sẽ dẫn đến việc rất nhiều thứ hoạt động trong nền từ lập chỉ mục đến hiệu chỉnh lại pin. Và quá trình này sẽ diễn ra trong khoảng vài giờ cho tới vài ngày, khiến người dùng cảm thấy pin nhanh hết hơn so với thực tế.

Thứ Tư, 23/03/2022 10:28
52 👨 2.461
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ