Facebook và Instagram cũng chơi TikTok

Facebook và Instagram vừa có tài khoản chính thức và đều được xác nhận “chính chủ” với dấu tick xanh trên mạng xã hội TikTok. Meta cũng đã xác nhận 2 tài khoản này là thật.

Tài khoản của Facebook trên TikTok (facebook) chưa có bất kỳ nội dung nào và ở phần mô tả chỉ có một câu “We believe people can do more together, than alone.”, tạm dịch “Chúng tôi tin tưởng rằng con người có thể làm được nhiều hơn cùng nhau, thay vì 1 mình.” nhưng đã thu hút 20,600 người theo dõi (tính đến 0h ngày 17/3/2022). Tài khoản này có đường link dẫn tới ứng dụng Facebook trên Google Play Store.

Tài khoản của Facebook trên TikTok (facebook)

Tên tài khoản là Facebook chứ không phải Meta bởi đã có 1 người dùng sử dụng cái tên “Meta” trên TikTok. Trước đó, Facebook đã từng thay tài khoản của mình trên Twitter (twitter.com/Facebook bằng twitter.com/Meta ) và Instagram (instagram.com/Facebook thành instagram.com/Meta).

Tài khoản chính thức của Instagram trên TikTok chuyển hướng sang các nhà sáng tạo (@instagramcreators). Với lời giới thiệu “Chúng tôi đây! Hãy theo dõi khi những người sáng tạo chia sẻ thông tin sản phẩm mới nhất, các mẹo + thủ thuật trực tiếp từ chúng tôi ở Instagram.”, có thể thấy mục đích của tài khoản này là thu hút những influencer và chuyên gia mạng xã hội để quảng cáo cho Reels - tính năng cho phép người dùng tạo nội dung video có độ dài dưới 15 giây (hoặc 30 giây) trên feed.

Tài khoản chính thức của Instagram trên TikTok

Các mạng xã hội đa phần đều có những tài khoản chính thức của mình trên những nền tảng mạng xã hội khác để tự quảng cáo, lôi kéo thêm người dùng.

TikTok cũng đã có Page chính thức trên Facebook vào ngày 7/3/2014.TikTok là mạng xã hội có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất hiện nay. Vì vậy, không có gì là khó hiểu khi Meta chọn cách tự giới thiệu mình trên đất của đối thủ để cạnh tranh.

Thứ Sáu, 18/03/2022 08:20
51 👨 719
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ