iPhone rơi xuống sông 10 tháng vẫn hoạt động

Vào hồi tháng 8/2021 Owain Davies vô tình đánh rơi chiếc iPhone XR xuống sông Wye (Anh) khi tham gia một bữa tiệc độc thân và bất ngờ "đoàn tụ" với thiết bị hồi đầu tháng này.

Davies cho biết, anh bị ngã xuống nước khi ngồi trong chiếc ca nô dành cho 2 người và chiếc iPhone để trong túi của anh đã rớt ra. Davies cho rằng mình đã bị mất thiết bị vĩnh viễn.

Tuy nhiên, đầu tháng 6 năm 2022, một người có tên Miguel Pacheco khi chèo thuyền trên sông đã vô tình phát hiện chiếc iPhone. Khi đó, thiết bị đang ở trong nước và bị phủ đầy rêu nên anh nghĩ rằng nó sẽ không còn hoạt động. Tuy nhiên, anh vẫn mang chiếc iPhone về. Sau khi lau khô, đặt trong tủ sấy và được sạc pin, Pacheco bật máy và thấy hình nền là một đôi nam nữ, cùng thời gian là ngày 13/8 - ngày thiết bị rơi xuống nước.

Pacheco vô cùng ngạc nhiên khi biết rằng chiếc iPhone đã rơi xuống sông được 8 tháng và nó vẫn hoạt động.

Pacheco đã đăng hình ảnh chiếc iPhone lên Facebook để tìm chủ nhân của nó và được chia sẻ lại hơn 4.000 lần. Cuối cùng, bạn bè của Davies cũng đọc được bài chia sẻ và báo cho chủ nhân thiết bị.

Một số mẫu iPhone trong đó có iPhone XR được Apple trang bị tính năng hỗ trợ khả năng chống nước IP68, tức có thể chịu mực nước sâu 1,5 mét trong tối đa 30 phút.

Tuy nhiên, đã từng xuất hiện một số trường hợp hiếm hoi điện thoại của Apple vẫn chạy tốt dù bị ngâm thời gian dài như một chiếc iPhone 11 nằm trong hồ nước 6 tháng ở Canada nhưng vẫn hoạt động được phát hiện vào hồi tháng 3/2021, hay một chiếc iPhone khác cũng "sống sót" sau khi nằm dưới nước gần một năm cũng được phát hiện vào tháng 8 năm ngoái.

Thứ Sáu, 24/06/2022 11:12
31 👨 774
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Đinh Lan
    Đinh Lan

    không dùng iphone nhưng phải công nhận là iphone rất bền.

    Thích Phản hồi 24/06/22
    • Nguyen Lan Anh
      Nguyen Lan Anh

      Fan iphone lại nở mũi rồi!

      Thích Phản hồi 24/06/22
      ❖ Chuyện công nghệ