iPhone 2020 sẽ có thể sở hữu thiết kế gần giống iPhone 4

Nếu là người dành nhiều sự quan tâm cho ngành công nghiệp smartphone, bất kể thiết bị chạy Android hay iOS, chắc chắn bạn phải đồng ý với tôi một điều rằng thiết kế của các mẫu iPhone trong vài năm trở lại đây đang tỏ ra tương đối lỗi thời so với các đối thủ cùng đẳng cấp đến từ thế giới Android, nêu không muốn nói là trông thật nhàm chán.

Ngay sau khi iPhone X được công bố vào năm 2017, các nhà sản xuất Android đã nhanh chóng sao chép phần notch, giảm bớt kích thước hoặc loại bỏ hoàn toàn. Trong khi iPhone thì vẫn duy trì thiết kế như vậy cho đến thời điểm hiện tại. iPhone 11 trông rất giống như model 2017 nếu bạn chỉ nhìn lướt qua. Cũng tương tự như trường hợp của iPhone 6 - 6s, iPhone 7 - 8, nếu chỉ nhìn sơ qua, rất khó để bạn phân biệt rạch ròi giữa các model này.

Rất khó để phân biệt giữa iPhone 6 và 6s nếu nếu bạn nhìn lướt quaRất khó để phân biệt giữa iPhone 6 và 6s nếu nếu bạn nhìn lướt qua

Tất nhiên nói thiết kế của iPhone hoàn toàn không có gì nổi bật thì có vẻ hơi oan cho táo khuyết bởi đơn cử như trường hợp của các mẫu iPhone 11 vừa mới ra mắt. Các thiết bị này đã làm rất tốt khâu tạo ấn tượng (chưa rõ là ấn tượng tích cực hay tiêu cực) với điểm nhấn là cụm camera sau với thiết kế “cực dị”. Nhưng nếu xét về tổng thể, sự thay đổi về mặt thiết kế so với phiên bản trước đó là không nhiều. Đây là kịch bản đã được Apple diễn đi diễn lại rất nhiều lần kể từ sau sự ra đi của Steve Jobs, nhưng cái hay nằm ở chỗ kịch bản này chưa bao giờ kém hiệu quả. Vấn đề chính mà iPhone gặp phải ở thời điểm hiện tại không phải sự lỗi thời trong thiết kế mà ở giá bán quá cao.

Tuy nhiên mọi thứ rất có thể sẽ thay đổi hoàn toàn trong năm tới. Theo Ming-Chi Kuo, một nhà phân tích thị trường cực kỳ nổi tiếng với khả năng nắm trong tay những tin đồn siêu sớm, siêu chính xác về mọi sản phẩm của Apple, thì các mẫu iPhone 2020 sẽ có một sự thay đổi lớn về mặt thiết kế, đó là trở lại với thiết kế gần giống với... iPhone 4 (đúng vậy, tôi không gõ sai và bạn cũng không đọc nhầm đâu).

iPhone 2020 được cho là sẽ sở hữu ngôn ngữ thiết kế lấy cảm hứng từ iPhone 4iPhone 2020 được cho là sẽ sở hữu ngôn ngữ thiết kế lấy cảm hứng từ iPhone 4

Chiếc điện thoại này được cho là sẽ sở hữu hình dạng hệt như một chiếc “bánh sandwich thủy tinh” với điểm nhấn là các mặt phẳng, bo cong nhẹ ở 4 góc thay vì thiết kế bo tròn toàn bộ như chiếc “bánh quy” vốn là tiêu chuẩn trong thiết kế của iPhone kể từ thế hệ iPhone 6 cho đến nay.

Về kích thước cũng như độ thoải mái khi cầm nắm, nhiều người vẫn đánh giá rất cao iPhone 6. Nếu iPhone 2020 vẫn duy trì được kích thước vừa phải, khả năng cầm nắm thoải mái tương đương với iPhone 6, nhưng sở hữu màn hình lớn hơn, chắc chắn chiếc điện thoại này sẽ được đón nhận tích cực.

Ming-Chi Kuo cũng cho biết bộ vỏ của các mẫu iPhone 2020 sẽ tiếp tục được hoàn thiện bởi 2 loại vật liệu quen thuộc là kính và nhôm. Tuy nhiên, xung quanh các cạnh viền của thiết bị sẽ được bao bọc bởi kính sapphire cho khả năng chống trầy xước và tính thẩm mỹ cao hơn. Đây nhiều khả năng sẽ là một lớp sapphire tráng mỏng bởi sapphire nguyên khối tuy cứng cáp, chống xước tốt nhưng rất giòn. Chắc chắn không ai muốn chiếc điện thoại có giá trị cả ngàn đô nứt vỡ chỉ sau một cú va quệt không đáng có. Tính đến thời điểm hiện tại, dường như mới chỉ có chiếc HTC U Ultra ra mắt từ cuối năm 2016 được trang bị kính sapphire khổ rộng bảo vệ thân máy. Đây luôn là một trang bị được đánh giá cao.

iPhone 2020 sẽ tiếp tục được hoàn thiện bởi 2 loại vật liệu quen thuộc là kính và nhôm, nhưng sẽ có sự góp mặt của kính sapphireiPhone 2020 sẽ tiếp tục được hoàn thiện bởi 2 loại vật liệu quen thuộc là kính và nhôm, nhưng sẽ có sự góp mặt của kính sapphire

Nhưng cũng có một tin không được vui cho lắm. Theo Ming-Chi Kuo, thiết kế mới và vật liệu hoàn thiện cao cấp hơn sẽ khiến giá bán của những chiếc iPhone 2020 đội thêm đáng kể.

Tất cả vẫn còn ở phía trước, Ming-Chi Kuo là một trong những nhà phân tích thị trường uy tín nhất thế giới công nghệ, nhưng điều đó không có nghĩa điều gì vị chuyên gia này dự đoán cũng là chính xác. Hãy cùng chờ xem!

Thứ Sáu, 27/09/2019 22:28
51 👨 909
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ