iPhone SE 2 nên sở hữu giá bán như thế nào để có được chỗ đứng trên thị trường?

Theo báo cáo được chuyên gia phân tích về Apple nổi tiếng Ming-Chi Kuo đăng tải vào cuối năm 2019, Apple đang lên kế hoạch phát hành iPhone SE 2 vào quý đầu năm 2020 với tư cách là một chiếc iPhone giá rẻ có thể thúc đẩy đáng kể số lượng smartphone nói chung mà Apple bán ra, đồng thời giúp công ty chiếm được thị phần cần thiết tại những thị trường lớn nhưng vô cùng nhạy cảm về giá bán như Ấn Độ và thậm chí là cả Đông Nam Á.

Nhưng câu hỏi đặt ra là iPhone SE 2 nên được định giá như thế nào để hoàn thành mục tiêu nặng nề mà Apple giao phó?

Khi iPhone SE được phát hành vào năm 2016, nó đã mang đến một luồng gió mới cho những người yêu thích điện thoại cảm ứng nhỏ gọn, giá bán hợp lý trong khi vẫn sở hữu cấu hình mạnh mẽ. Kết quả là mang lại cho Apple khoản doanh thu khổng lồ. Các iFan đang hy vọng thành công tương tự sẽ lặp lại với iPhone SE 2, dự kiến ra mắt vào tháng 3 năm 2020. Tuy nhiên theo phân tích của giới chuyên gia, tình hình hiện tại của thị trường smartphone hoàn toàn khác biệt so với 4 năm trước, và rất khó để iPhone SE 2 có thể lặp lại thành công tương tự, trừ phi giá bán của nó thực sự rẻ.

iPhone SE 2

Theo thông tin rò rỉ mới nhất, giá bán của iPhone SE 2 sẽ bắt đầu từ 399 USD cho phiên bản bộ nhớ thấp nhất. Mới nghe qua có thể thấy giá bán như vậy là hợp lý đối với một chiếc điện thoại mang thương hiệu Táo Khuyết, tuy nhiên các chuyên gia cho rằng Apple cần phải chủ động cắt giảm chi phí hơn nữa để có giá bán tốt hơn cho iPhone SE 2, qua đó đảm bảo khả năng cạnh tranh cho sản phẩm trong năm 2020 này - ở bối cảnh thị trường smartphone đang dần bước vào thời kỳ bão hòa và các mẫu smartphone Android cấu hình tốt có giá bán cực rẻ chiếm lĩnh thị trường.

Thị trường đã có nhiều sự thay đổi

Vào thời điểm iPhone SE ra mắt, người dùng thường phải trả rất nhiều tiền để có được một chiếc điện thoại thông minh có cấu hình và tính năng như vậy. Đó là lý do khiến iPhone SE trở nên phổ biến - nó nằm gần như đơn độc trên giao điểm giữa “giá cả phải chăng và tốt”.

Tuy nhiên, 4 năm đã trôi qua kể từ thời điểm đó và thị trường điện thoại thông minh giá rẻ hiện đang vô cùng “ngột ngạt”. Giờ đây, bạn thể sở hữu những chiếc smartphone RAM 6GB, 8GB, màn hình fullHD, camera 3 ống kính chỉ với trên dưới 250-300 USD. Và đặc biệt những chiếc smartphone này không hề thua kém iPhone SE 2, có chăng chỉ là sự khác biệt về hệ điều hành.

Vì vậy, Apple iPhone SE 2 sẽ bước vào một thị trường hoàn toàn khác so với người tiền nhiệm của nó - với vô số thiết bị ấn tượng, giá cả phải chăng có thể dễ dàng cạnh tranh với iPhone SE 2.

Về cấu hình, iPhone SE 2 được cho là sẽ chỉ tương đương với iPhone 8, do đó nếu Apple ra mắt iPhone SE 2 với mức giá 399 USD, sẽ rất khó để nó có thể cạnh tranh với các sản phẩm đối thủ. Như vậy nhóm khách hàng tiềm năng duy nhất đối với iPhone SE 2 chỉ là các fan trung thành của iOS.

Hiện tại, iPhone 6S hoặc iPhone 7 mới có giá phải chăng hơn khá nhiều so với giá dự kiến của iPhone SE 2, trong khi các thiết bị này hầu như không có quá nhiều khác biệt so với iPhone 8. Theo các chuyên gia, iPhone SE 2 nên được bán ra ở mức giá 275-325 USD nếu muốn có được lợi thế cạnh tranh đủ lớn trên thị trường.

Thứ Sáu, 31/01/2020 21:51
4,98 👨 739
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ