iOS 14.5 giúp người dùng ẩn IP khỏi sự soi mói của Google

Bản cập nhật iOS 14.5 sắp ra mắt của Apple sẽ có một tính năng mới giúp người dùng không bị Google theo dõi địa chỉ IP. Cụ thể, Apple sẽ chuyển hướng tất cả các phiên kiểm tra trang web gian lận thông qua máy chủ proxy của chính mình. Đây là giải pháp giúp bảo vệ người dùng Apple không bị rò rỉ địa chỉ IP cho Google.

Trước đó, Apple tích hợp vào trình duyệt Safari trên iOS tính năng "Cảnh báo Trang Web Lừa đảo". Tính năng này sẽ cảnh báo người dùng về các trang web nguy hiểm đã được báo cáo là lừa đảo, độc hại hoặc nguy hiểm.

iOS 14.5 giúp người dùng ẩn IP khỏi sự soi mói của Google
iOS 14.5 giúp người dùng ẩn IP khỏi sự soi mói của Google

Để làm được điều này, Apple dựa vào công cụ kiểm tra trang web Safe Browsing của Google (hoặc Tencent cho người dùng Trung Quốc). Các công cụ này sẽ kiểm tra trang web người dùng truy cập và so sánh với dữ liệu trang web lừa đảo đã được báo cáo. Nếu trùng hợp, Safari sẽ chặn người dùng truy cập trang web đó và hiển thị một cảnh báo.

Phương pháp này không tiết lộ URL mà người dùng muốn truy cập với Google hay Tencent. Tuy nhiên, nó sẽ làm rò rỉ địa chỉ IP của thiết bị.

Vì thế, trên iOS 14.5 Apple sẽ định tuyến lại quá trình xác minh thông qua một proxy do Apple sở hữu. Nhờ vậy, tất cả các yêu cầu của mọi người dùng đều bắt nguồn từ một IP chung của Apple.

Thay đổi này là một trong số những biện pháp hướng đến việc bảo vệ quyền riêng tư của người dùng mà Apple đã triển khai gần đây. Hiện Apple đã triển khai chương trình yêu cầu nhà phát triển công khai những dữ liệu mà họ theo dõi của người dùng.

Hiện tại, iOS 14.5 đang trong giai đoạn beta với phiên bản beta 2, Phiên bản chính thức dự kiến được tung ra vào cuối mùa xuân năm nay.

Thứ Sáu, 19/02/2021 16:45
51 👨 918
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ