Internet Archive sẽ bảo tồn phim hoạt hình và game Flash

Internet Archive là thư viện kỹ thuật số phi lợi nhuận được thành lập vào năm 1996. Tổ chức này lưu trữ nội dung trên internet và cho phép mọi người truy cập tự do. Người ta hay đùa rằng Internet Archive là cỗ máy quay ngược thời gian.

Mới đây, Internet Archive tuyên bố họ sẽ lưu giữ các phim hoạt hình và game Flash trước khi Adobe khai tử phần mềm này vào cuối năm 2020. Internet Archive sẽ đảm bảo các nội dung Flash sẽ hoạt động y hệt như trước cho dù mọi trình duyệt đều không còn hỗ trợ.

Internet Archive sẽ bảo tồn phim hoạt hình và game Flash
Internet Archive sẽ bảo tồn phim hoạt hình và game Flash

Hiện tại, Internet Archive cho biết người dùng có thể truy cập hơn 1.000 game và phim hoạt hình Flash họ đã thu thập được. Những nội dung này sẽ được chạy bằng cách mô phỏng qua trình giả lập Flash có tên Ruffle được tích hợp vào hệ thống của Internet Archive. Tuy nhiên, có một hạn chế đó là nhà phát triển của Ruffle cho biết phần mềm của họ chỉ tương thích với các dự án Flash thực hiện sau năm 2013.

Internet Archive cho biết Flash đóng vai trò rất quan trọng trong những ngày đầu của thế giới web. Flash đã giúp các trang web trở nên sinh động, hấp dẫn hơn.

Tuy nhiên, do ẩn chứa quá nhiều lỗ hổng bảo mật, từ năm 2017 trở lại đây, Flash đã bị hạn chế sử dụng. Từ đầu năm 2021, Flash Player chính thức bị Adobe khai tử. Bên cạnh đó, các trình duyệt lớn như Apple Safari, Google Chrome, Microsoft Edge, Mozilla Firefox... cũng sẽ ngừng hỗ trợ Flash từ đầu năm sau.

Nếu bạn quan tâm tới các nội dung Flash, bạn có thể truy cập vào trang web lưu trữ của Internet Archive.

Thứ Hai, 23/11/2020 15:22
51 👨 420
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ