Instagram tính yêu cầu người dùng quay video selfie để xác minh độ tuổi

Đầu tuần này, Instagram đã đưa ra thông báo cho biết họ đang thử nghiệm các tùy chọn mới để kiểm tra độ tuổi của người dùng như một yêu cầu bắt buộc cho hệ thống xác minh danh tính khi tạo tài khoản. Đáng chú ý, một trong những tùy chọn mà Instagram dự định triển khai đó là yêu cầu người dùng tự quay video selfie bản thân để chứng minh tuổi của mình.

Để triển khai hình thức xác thực độ tuổi này, Instagram sẽ hợp tác với Yoti, một công ty chuyên xác minh độ tuổi trực tuyến dựa trên các thuật toán trí tuệ nhân tạo, và đặc biệt chú trọng đến vấn đề đảm bảo quyền riêng tư của người dùng. Sau khi người dùng Instagram upload video selfie, công nghệ của Yoti sẽ tự động ước tính tuổi của họ dựa trên các đặc điểm trên khuôn mặt. Sau đó, Instagram và Yoti sẽ xóa toàn bộ dữ liệu người dùng mà người dùng đã tải lên sau khi xác minh được độ tuổi của họ. Ngoài ra, Instagram cũng có kế hoạch cho phép người dùng chọn ra ba người theo dõi chung để xác nhận tuổi của mình.

“Công nghệ của Yoti ước tính tuổi của bạn dựa trên các đặc điểm trên khuôn mặt của bạn và chia sẻ ước tính đó với chúng tôi. Sau đó Meta và Yoti sẽ xóa dữ liệu. Công nghệ không thể nhận dạng danh tính, mà thay vào đó chỉ để xác minh độ tuổi của bạn ”.

Instagram tính cầu người dùng quay video selfie để xác minh độ tuổi

Nếu được triển khai, đây sẽ là một trong những tùy chọn xác thực độ tuổi đối với tài khoản người dùng Instagram, bên cạnh tùy chọn cung cấp hình ảnh chứng minh thư vốn đã được triển khai từ lâu.

Trang mạng xã hội chia sẻ hình ảnh lớn nhất thế giới cho biết việc xác minh độ tuổi của người dùng sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc định hướng nội dung hiển thị phù hợp với lứa tuổi.

Khi đã xác định được người dùng này là thanh thiếu niên (13-17 tuổi), chúng tôi có thể cung cấp cho họ những trải nghiệm phù hợp hơn với lứa tuổi, chẳng hạn như đặt họ vào tài khoản riêng tư, hay ngăn chặn những nội dung không mong muốn”, Erica Finkle, giám đốc quản trị dữ liệu tại Meta (công ty mẹ của Instagram), cho biết.

Tuy nhiên, việc Instagram yêu cầu người dùng cung cấp video selfie cũng làm dấy lên những lo ngại về quyền riêng tư, vốn là điều đã quá phổ biến đối với các nền tảng thuộc Meta. Mặc dù Instagram tuyên bố những video này sẽ được xóa bỏ ngay lập tức sau khi xác minh xong, nhưng người dùng vẫn có quyền nghi ngờ hình ảnh cá nhân của mình có thể bị sử dụng cho một mục đích nào đó, chẳng hạn như làm dữ liệu đào tạo các hệ thống học máy.

Thứ Ba, 28/06/2022 23:41
51 👨 226
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ