Huawei đang “copy” cả kiến trúc của châu Âu?

Trước đây, Huawei đã từng phát hành các sản phẩm trông rất giống… không, nói đúng hơn là lấy cảm hứng từ các thiết bị của Apple trong nhiều năm. Giờ đây, với trụ sở mới được xây dựng ở Đông Quan, Trung Quốc, công ty công nghệ này đang nhắm đến một kế hoạch “lấy cảm hứng” từ một thứ thậm chí còn “vĩ mô” hơn: Toàn bộ kiến trúc châu Âu.

 Kiến trúc châu Âu.

Vừa qua, CNBC đã có một loạt bài viết về kiến trúc tổng quan cũng như kết cấu bên trong khuôn viên trụ sở mới của Huawei, bao gồm 12 “thị trấn”, được đặt tên và mô phỏng theo các thành phố nổi tiếng ở châu Âu. Cụ thể, có một khu vực được đặt tên là Granada, được mô hình hóa theo kiến trúc nguyên bản của thành phố ở phía nam Tây Ban Nha. Một “thị trấn” có tên Paris với kiểu kiến trúc đặc trưng của kinh đô ánh sáng, bên cạnh đó là Verona (theo thiết kế của Ý), Bruges (Bỉ), và Cesky (có lẽ là được mô phỏng theo thành phố Český Krumlov ở Cộng hòa Séc). Ngoài ra, trong khuôn viên của trụ sở này còn có một cây cầu bắc qua hồ nước chia đôi khuôn viên, đó là một bản sao của cây cầu Tự Do ở Budapest, Hungary, cùng với một trạm xe điện để chở nhân viên đến các khu vực cụ thể (giống như một Eurail thu nhỏ).

Trụ sở mới của Huawei, bao gồm 12 “thị trấn”, tên được đặt tên và mô phỏng theo các thành phố nổi tiếng ở châu Âu.

Việc các công ty công nghệ Trung Quốc thường “học hỏi” thiết kế từ thiết bị của các nhà sản xuất nổi tiếng khác không phải là việc hiếm, nhưng ý tưởng sao chép các mô hình kiến trúc nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới để làm trụ sở của mình là một điều hoàn toàn mới ở Trung Quốc.

Thực ra việc mượn kiến trúc xây dựng từ những nền văn hóa nổi tiếng không có gì là xấu hay quá xa lạ. Không chỉ ở Trung Quốc mà ngay cả ở những quốc gia nổi tiếng về sự sáng tạo như Hoa Kỳ, Nhật Bản… cũng không thiếu những trường hợp tương tự. Đây có lẽ chỉ là một cách để bày tỏ sự ngưỡng mộ trước vẻ đẹp của các công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới mà thôi.

Đây có lẽ chỉ là một cách để bày tỏ sự ngưỡng mộ trước vẻ đẹp của các công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới mà thôi.

Quay trở lại với trụ sở mới của Huawei ở Đông Quan, theo báo cáo từ công ty, trụ sở mới này sau khi hoàn thành có thể chứa tới 25.000 nhân viên (hiện tại, mới chỉ có 8 trên tổng số 12 khu vực đã được hoàn tất thi công). Tức là sẽ bằng khoảng một nửa số nhân viên đang làm việc tại trụ sở Huawei ở Thâm Quyến. Hiện trụ sở mới đang nhận được những phản hồi hết sức tích cực từ các nhân viên của Huawei, hứa hẹn sẽ mang lại một không gian làm việc tuyệt vời hơn!

Hiện trụ sở mới đang nhận được những phản hồi hết sức tích cực từ các nhân viên của Huawei

Xem thêm:

Thứ Năm, 17/01/2019 22:09
53 👨 258
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ