App Store, iCloud và hàng loạt dịch vụ Apple bất ngờ gặp sự cố trong hai ngày liên tiếp

Apple vừa trải qua một sự cố ngừng hoạt động nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hàng loạt dịch vụ trực tuyến phổ biến của hãng. Đáng chú ý, danh sách này bao gồm các ứng dụng phổ biến với hàng triệu người dùng thường xuyên như App Store, Music và thậm chí là Podcast, đã ngừng hoặc gián đoạn hoạt động trong hai ngày liên tiếp.

Trang trạng thái hệ thống chính thức của gã khổng lồ có trụ sở tại Cupertino đã xác nhận rằng toàn bộ các dịch vụ của hãng đã hoạt động ổn định trở lại kể từ hôm thứ ba (ngày 22 tháng 3 năm 2022). Trước đó, báo cáo từ Bloomberg cho biết trang trạng thái hệ thống của Apple đã ghi nhận tình trạng ngừng hoạt động xảy ra trên một số dịch vụ chính của công ty, bao gồm App Store, Apple Arcade, Apple TV+, AppleCare, Find My, iTunes Store, Maps, Music và radio. Sự cố có thể xảy ra không liên tục hoặc dẫn đến máy bị chậm trong, chứ không diễn ra với tình trạng tương tự đối với tất cả người dùng.

 Apple bất ngờ gặp sự cố trong hai ngày liên tiếp

Thống kê cụ thể về ảnh hưởng của sự cố này vẫn chưa được đưa ra. Tuy nhiên tình trạng gián đoạn dịch vụ liên tục được cho là đã ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động kinh doanh của Apple. Bên cạnh đó, sự cố còn cản trở việc sửa chữa sản phẩm, hoán đổi và nhận hàng, cũng như hạn chế khả năng giao tiếp và truy cập các trang web nội bộ của nhân viên công ty.

Hiện tại, vẫn chưa rõ nguyên nhân chính xác gây ra sự cố nghiêm trọng nêu trên. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy đây có thể là hệ quả của một (hoặc nhiều) trục trặc nào đó trong hệ thống tên miền DNS, về cơ bản là một sổ địa chỉ của Internet cho phép máy tính khớp địa chỉ trang web với máy chủ chính xác. Đến nay Apple vẫn chưa chính thức đưa ra phản hồi về sự cố, nhưng về cơ bản mọi thứ đã trở lại hoạt động bình thường.

Thứ Năm, 31/03/2022 21:41
52 👨 264
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ